Doanh nghiệp Nhật Bản sắp đầu tư hơn 2 tỷ USD vào Việt Nam

Tại một buổi lễ của AEON Mall diễn ra tại Hải Phòng cuối tuần trước, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tiết lộ: "Dự kiến, đến năm 2025, Aeon Mall sẽ khai trương 20 trung tâm thương mại, đầu tư hơn 2 tỷ USD vào Việt Nam".

Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Shinichi Asazuma phát biểu: "Các nhà đầu tư trên thế giới, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản rất quan tâm đến Việt Nam như một điểm đến đầu tư trong trạng thái bình thường mới hậu Covid-19. Aeon Mall là một trong số những doanh nghiệp đó. Dự kiến, đến năm 2025, Aeon Mall sẽ khai trương 20 trung tâm thương mại, đầu tư hơn 2 tỷ USD vào Việt Nam".

Aeon Mall đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 2014. Hiện nay trên cả nước đã có 5 trung tâm thương mại Aeon Mall. Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân sẽ là trung tâm thương mại đầu tiên tại Hải Phòng và là trung tâm thứ 6 trên cả nước.

Ông Shinichi Asazuma nhận định, Việt Nam đã có sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, từng bước nâng cao vị thế trong cộng đồng quốc tế và kỳ vọng sẽ phát huy khả năng, năng lực của Việt Nam trong đối ngoại đa phương trong 20 năm qua. Chính phủ Nhật Bản hiện rất hỗ trợ cho hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam bởi sự tin tưởng vào những đường lối, chính sách hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam.

Sắp ra mắt ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn: Tương lai ngành 'công nghiệp không khói' của Việt Nam sẽ ra sao?

Q.L

Theo Nhịp sống kinh tế

Tin cùng chuyên mục