Hội Doanh nhân trẻ tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Bỉ

50 doanh nghiệp thành viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tham dự Diễn đàn tìm hiểu cơ hội Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Bỉ - Việt với chủ đề “Hợp tác kinh doanh với Việt Nam”…
Diễn đàn tìm hiểu cơ hội Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Bỉ - Việt với chủ đề “Hợp tác kinh doanh với Việt Nam” diễn ra ngày 28/6 theo giờ địa phương.
Diễn đàn tìm hiểu cơ hội Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Bỉ - Việt với chủ đề “Hợp tác kinh doanh với Việt Nam” diễn ra ngày 28/6 theo giờ địa phương.

Sau giai đoạn dài gián đoạn vì Covid-19, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ kiêm nhiệm Luxembourg, Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU) đã phối hợp với Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp Brussels (Hub.Brussels), Cơ quan Đầu tư và Thương mại vùng Flanders (FIT), Cơ quan Đầu tư và xuất khẩu vùng Wallonie (AWEX) và Liên minh Bỉ -Việt (BVA) khởi động lại Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Bỉ - Việt.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Bỉ gửi lời cảm ơn đến Hub.Brussels, AWEX, FIT và BVA trong việc đồng tổ chức và hỗ trợ tổ chức Diễn đàn lần này.

Đại sứ nhấn mạnh, Diễn đàn không chỉ mang lại động lực mới thúc đẩy thương mại và đầu tư Việt – Bỉ, mà còn là dịp rất ý nghĩa để giúp cộng đồng doanh nghiệp chuẩn bị tốt trước chuyển biến nhanh chóng trong tình hình quốc tế.

Trong đó, Đại sứ lưu ý có bốn lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa Việt Nam và Bỉ mà các doanh nghiệp cần quan tâm là nông nghiệp; tăng trưởng xanh; cảng biển và logistics; cũng như đổi mới sáng tạo.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Diễn đàn tìm hiểu cơ hội Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Bỉ - Việt.
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Diễn đàn tìm hiểu cơ hội Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Bỉ - Việt.

Còn theo ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Diễn đàn là cơ hội để doanh nghiệp Hội viên tìm hiểu xu hướng đầu tư mới vào Bỉ - quốc gia có nền kinh tế công nghệ cao, dịch vụ đa dạng và giá trị gia tăng cao, là trung tâm, cửa ngõ của châu Âu.

Với 29 năm hình thành phát triển, có mạng lưới tại 63 tỉnh, thành phố, với hơn 11.000 hội viên doanh nhân trẻ đang quản lý, điều hành hàng chục nghìn doanh nghiệp hoạt động trong tất cả lĩnh vực ngành nghề khác nhau của nền kinh tế, ông Đặng Hồng Anh tin rằng sẽ có nhiều sự hợp tác hiệu quả giữa doanh nghiệp Bỉ và Việt Nam trong thời gian tới.

Đặc biệt trong bối cảnh doanh nghiệp hai nước đều rất muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh để hiện thực hóa những lợi ích từ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVTFA).

Cùng quan điểm, ông Andries Gryffroy, Chủ tịch Liên minh Bỉ - Việt Nam cũng cho rằng EVFTA tạo ra nhiều cơ hội lớn cho xuất nhập khẩu của Việt Nam và Bỉ. “Bây giờ là thời điểm để gặt hái những lợi ích đầy đủ từ EVFTA”, ông Andries Gryffroy nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ chương trình công tác, các thành viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã tham gia Giải Golf Ambassador’Cup được bảo trợ bởi Đại sứ Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Bỉ, Ủy ban châu Âu và Luxembourg và sự hỗ trợ của Hulencourt.

Đây là một Giải đấu thường niên của Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ nhằm quyên góp, ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam tại thành phố Hội An, Việt Nam, giúp họ có điều kiện khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Giải golf đồng thời cũng góp phần tăng cường trao đổi thương mại, kết nối giao thương của doanh nghiệp Bỉ vào Việt Nam và ngược lại.

Theo Economy.vn

Tin cùng chuyên mục