Lãnh đạo tỉnh tiếp lãnh đạo Tập đoàn Erex

Sáng nay 12-12, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã tiếp ông Honna Hitoshi Chủ tịch kiêm tổng Giám đốc Tập đoàn Erex - Nhật Bản.

Cùng dự buổi tiếp có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Sơn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trao đổi với Tập đoàn Erex.

Tập đoàn Erex là tập đoàn thứ 2 đến Tuyên Quang để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh sau chuyến công tác tại Nhật Bản của Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Chẩu Văn Lâm làm Trưởng đoàn vào tháng 9-2022. Điều này khẳng định những nỗ lực và hiệu quả trong công tác đối ngoại và thu hút đầu tư của tỉnh thời gian qua.

Erex là Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về điện sinh khối. Hiện nay, tập đoàn đã đầu tư một nhà máy điện sinh khối và đang tiếp tục nghiên cứu, triển khai các dự án tại Việt Nam, trong đó đang thực hiện nghiên cứu khả thi, khảo sát xây dựng nhà máy điện sinh khối công suất 100MW và nhà máy viên gỗ nén tại tỉnh Tuyên Quang.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tập đoàn Erex.

Bày tỏ mong muốn được nhanh chóng xúc tiến đầu tư tại tỉnh Tuyên Quang, ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm tổng Giám đốc tập đoàn Erex khẳng định, Tuyên Quang có tiềm năng rất lớn để phát triển điện sinh khối. Với kinh nghiệm đã đầu tư và phát triển lĩnh vực này tại Nhật Bản, ông tin tưởng và mong muốn các dự án của Erex được đầu tư tại tỉnh sẽ được triển khai thành công. Ông Honna Hitoshi cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đón đoàn nồng nhiệt và tạo điều kiện tốt nhất để tập đoàn triển khai các thủ tục đầu tư tại tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành đã trao đổi về các vấn đề tập đoàn quan tâm và trình tự thực hiện các thủ tục đầu tư tại Tuyên Quang.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà lãnh đạo Tập đoàn Erex.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định, Tuyên Quang nhất trí về chủ trương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để tập đoàn thực hiện đầu tư tại tỉnh theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Đồng chí đánh giá cao việc tập đoàn đã lựa chọn Tuyên Quang để phát triển điện sinh khối, phát triển nhiên liệu sinh học mới nhằm góp phần cải thiện thu nhập của nông dân và tạo việc làm liên quan đến vận hành nhà máy điện. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, Tuyên Quang đang hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai các dự án hiệu quả nhất. Đồng chí đề nghị các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với tập đoàn để hoàn tất các thủ tục, triển khai dự án sớm nhất.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng lãnh đạo Tập đoàn Erex cây đàn Tính trong chuyến thăm Nhật Bản tháng 9-2022.

Baotuyenquang

Tin cùng chuyên mục