Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tham dự Hội thảo Kết nối Đầu tư Việt Nam – Nhật Bản

Thực hiện Chương trình hỗ trợ các địa phương, khu công nghiệp và doanh nghiệp duy trì kết nối với các nhà đầu tư Nhật Bản trong bối cảnh thế giới đang phục hồi sau COVID-19, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư đã tham dự và quảng bá về tiềm năng, cơ hội đầu tư của tỉnh Tuyên Quang tại Hội thảo Kết nối Đầu tư Việt Nam – Nhật Bản do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC), Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội tổ chức vào ngày 01/12/2022.

Hội thảo trực tuyến “Kết nối Đầu tư Việt Nam – Nhật Bản” tại điểm cầu Hà Nội

Tại Hội thảo lần này, các đại biểu đã chia sẻ về vấn đề nhu cầu, tình hình đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam và việc thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt Nam – Nhật Bản trong bối cảnh hậu Covid và sự chia sẻ về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Long An và những ưu đãi của các địa phương này dành cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản.

Việt Nam và Nhật Bản trong gần 50 năm qua luôn đi theo chiều hướng tích cực, hai nước đã và đang cùng nhau tăng cường phối hợp, ủng hộ nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế như Liên hợp quốc, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP),… cũng như cùng nhau thực hiện những dự án liên quan đến lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, nông nghiệp sạch, công nghệ cao...

Chương trình đã diễn ra thành công, tác động tích cực đến cộng đồng doanh nghiệp hai nước và thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 100 đại biểu đại diện các địa phương, các cơ quan, tổ chức xúc tiến đầu tư và các doanh nghiệp, khu công nghiệp của hai nước. Cùng với đó, Chương trình cũng đem lại cơ hội tiếp xúc hợp tác, thiết lập quan hệ giữa các địa phương và khu công nghiệp, doanh nghiệp hai nước. Đây là cơ hội để quảng bá thông tin, hình ảnh của địa phương đến nhà đầu tư Nhật Bản, góp phần hình thành quan hệ hợp tác đầu tư trong tương lai. Bên cạnh đó, với sự chia sẻ thông tin về tình hình thu hút đầu tư và các ưu đãi của tỉnh dành cho đối tác, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đánh giá cao về các tiềm năng thu hút đầu tư của tỉnh Tuyên Quang.

Hy vọng với những tiềm năng, lợi thế và chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh, trong thời gian tới sẽ đón tiếp nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng Nhật Bản đến tìm hiểu và triển khai dự án tại tỉnh Tuyên Quang./.

Các hình ảnh tại Hội nghị

Các địa phương Việt Nam tham dự Chương trình

Các doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Chương trình tại điểm cầu Nhật Bản

Kiều Anh

Tin cùng chuyên mục