Trang trại kinh tế tổng hợp doanh thu trên 1 tỷ đồng

Trang trại kinh tế tổng hợp của anh Lã Quý Cảnh, thôn Kim Quan, xã Kim Bình (Chiêm Hóa) thuộc top các trang trại thu nhập cao của huyện với doanh thu mỗi năm trên 1 tỷ đồng.

 


Cửa hàng kinh doanh thức ăn chăn nuôi của gia đình anh Lã Quý Cảnh, thôn Kim Quan, xã Kim Bình (Chiêm Hóa).

Năm 2017, mô hình kinh tế tổng hợp của anh được cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại, tập trung chăn nuôi lợn nái, lợn thương phẩm, nuôi thỏ và kinh doanh thức ăn chăn nuôi. 

Anh Cảnh cho biết, năm 2009, sau khi lập gia đình, anh vay họ hàng được 100 triệu đồng cùng với thế chấp căn nhà đang ở được thêm 150 triệu đồng để vay vốn ngân hàng mua 4.000 m² đất xa khu dân cư để làm trang trại chăn nuôi. Anh cất công đi tìm hiểu các mô hình nuôi lợn “nuôi nái bán con” ở nhiều nơi trong huyện, trong tỉnh để tổ chức thực hiện tại trang trại của mình. Nhờ chăm chỉ và đi đúng hướng, sau 2 năm anh trả được hết nợ và bắt đầu có lãi, thu nhập mỗi năm trên 300 triệu đồng. Năm 2015, anh đầu tư làm chuồng sắt nuôi thỏ lấy thịt, mỗi năm bán ra 3 tấn thỏ thương phẩm cho thị trường Hà Giang, Hà Nội và Nam Định. 

Từ khi làm trang trại đến nay, công tác kiểm soát dịch bệnh luôn được anh đặt lên hàng đầu, do đó đàn lợn nhà anh không bị mắc dịch tả lợn châu Phi, mỗi năm anh xuất bán 600 con lợn giống có trọng lượng khoảng 10 kg, thu về 700 triệu đồng. Đàn thỏ sinh trưởng và phát triển tốt, tiền bán thỏ được 200 triệu đồng/năm và tiền kinh doanh thức ăn chăn nuôi, mỗi năm tổng các khoản thu khoảng 1,3 tỷ đồng, trừ chi phí lãi 800 triệu đồng/năm. Trang trại của anh Lã Quý Cảnh tạo việc làm cho 6 lao động với mức thu nhập 6 triệu đồng/người/tháng.

PV

Tin cùng chuyên mục