Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp

Sáng 11-8, với chủ đề “Chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững”, Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp làm việc trực tuyến giữa đầu cầu Trụ sở Chính phủ với UBND 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Dự buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố, Hiệp hội doanh nghiệp, đại diện doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã đánh giá tình hình thế giới tác động đến kinh tế - xã hội trong nước và các tác động đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp; đề ra các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh 2 năm qua, nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi, cả nước kiểm soát được dịch bệnh, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, giữ được đà tăng trưởng kinh tế; bảo đảm các cân đối lớn; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ; hoạt động đối ngoại tiếp tục được tăng cường.

Những kết quả đạt được là do sự lãnh đạo sáng suốt của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cùng các quyết sách quan trọng của Nhà nước. Trong đó có các nghị quyết của Quốc hội; sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, mạnh mẽ, có trọng tâm, trọng điểm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân cả nước và sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế.

Chính phủ tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát của cộng đồng doanh nghiệp trong 2 năm phòng, chống dịch vừa qua; bày tỏ cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp, chung sức với đất nước, nhân dân trong lúc khó khăn; chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, thách thức vươn lên phát triển, tiếp tục đóng góp cho đất nước.

Thủ tướng nhấn mạnh, hiện nay, tình hình thế giới vẫn diễn biến khó lường, trong khi nền kinh tế trong nước vẫn có những vấn đề nội tại, phải giải quyết những vấn đề tồn đọng, thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và ứng phó với các phát sinh. Quyết tâm, mục tiêu lớn nhất, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước là giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn; thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng, chắc chắn, linh hoạt, hiệu quả; chính sách tài khóa mở rộng, tập trung, có trọng tâm, trọng điểm, có hiệu quả. Hai chính sách này phải phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giúp nền kinh tế phát triển. Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, chủ động hội nhập kinh tế sâu rộng, hiệu quả; trong đó phải phát triển cộng động doanh nghiệp lớn mạnh, đóng góp tích cực cho nền kinh tế nước nhà.

Tại Hội nghị, các đại biểu cùng nhau đánh giá những mặt được, chưa được; nguyên nhân khách quan, chủ quan; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển doanh nghiệp đúng hướng, lành mạnh, bền vững; góp phần phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế-xã hội đất nước.

Theo Báo Tuyên Quang

Baotuyenquang

Tin cùng chuyên mục