Tuyên Quang có 2 đơn vị được nhận cúp Bạc “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng”

ĐNTQ: Ngày 26-11, tại Hà Nội, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội (2011-2021) và tôn vinh các điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ toàn quốc lần thứ II. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến dự.
Tại buổi lễ, có 35 đơn vị trong cả nước được tôn vinh điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ toàn quốc lần thứ II. Trong đó có 17 đơn vị nhận cúp Vàng và 18 đơn vị nhận cúp Bạc. Ngoài ra còn có 80 đơn vị được nhận Bằng khen có thành tích xuất sắc trong việc phát triển nông nghiệp hữu cơ.
 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung Ương MTTQ Việt Nam và Tiến sĩ khoa học Hà Phúc Mịch
trao cúp vàng, cúp bạc cho các đơn vị, cá nhân.

Tỉnh Tuyên Quang vinh dự có 2 đơn vị được tôn vinh điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ toàn quốc lần thứ II và được trao cúp Bạc “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng” là: Hợp tác xã Sơn Trà, xã Hồng Thái (Na Hang) với sản phẩm chè Shan Tuyết hữu cơ; Hệ thống đảm bảo cùng tham gia Tuyên Quang (PGS Tuyên Quang) thuộc vùng sản xuất Hàm Yên và Yên Sơn với thương hiệu “Chứng nhận hữu cơ PGS Tuyên Quang".

Chè Shan Tuyết hữu cơ của HTX Sơn Trà, Hồng Thái (Na Hang) được khai thác từ những cây chè Shan cổ thụ trồng ở độ cao trung bình trên 1.000m so với mực nước biển. Nơi đây, quanh năm mây phủ, sương giăng nên chè đặc sản Shan tuyết có hương thơm đặc trưng, khi uống không ngắt đắng, thay vào đó là vị ngọt thơm, khác với chè trung du. Sản phẩm chè Shan của HTX được đánh giá là loại chè “cực ngon”, bởi chè được thu hái hoàn toàn thủ công, sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến nhờ những kinh nghiệm của người xưa để lại.

Hệ thống đảm bảo cùng tham gia Tuyên Quang (PGS Tuyên Quang) thuộc vùng sản xuất Hàm Yên và Yên Sơn với thương hiệu, sản phẩm là “Chứng nhận hữu cơ PGS Tuyên Quang".  Đây là hệ thống bảo đảm dựa vào sự tham gia của các tổ chức và con người có liên quan trực tiếp vào chuỗi cung cấp hữu cơ được gọi là Hệ thống bảo đảm cùng tham gia - PGS (Participatory Guarantee System).
Theo baotuyenquang.com.vn

Baotuyenquang

Tin cùng chuyên mục