Tuyên Quang lần đầu tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang diễn ra tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, khu di tích lịch sử Tân Trào và khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang, từ 30/3 đến 3/4.

Theo chia sẻ của ban tổ chức trong buổi họp báo sáng nay tại TP HCM, lễ hội quy tụ 20 khinh khí cầu từ các đội quốc tế Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan... Sự kiện năm nay có sự đồng hành của Vietjet và Hiệp hội Khinh khí cầu quốc tế. Khinh khí cầu Vietjet sẽ đại diện Việt Nam trình diễn tại lễ hội lần này.

Từ trái qua phải: bà Âu Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, ông Hoàng Việt Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet và ông Wout Bakker, đại diện Hiệp hội Khinh khí cầu quốc tế giải đáp các thông tin xung quanh Lễ hội khinh khí cầu quốc tế trong họp báo sáng 15/3 tại TP HCM.

Trong 5 ngày của lễ hội, các hoạt động bay khinh khí cầu được tổ chức tại 3 địa điểm nổi bật của Tuyên Quang. Đó là quảng trường Nguyễn Tất Thành - thành phố Tuyên Quang từ 30/3 đến hết 1/4; quảng trường Tân Trào, thuộc khu di tích lịch sử Tân Trào - huyện Sơn Dương chiều 1/4; và sân vận động Nà Tông - thuộc khu bảo tồn thiên nhiên danh thắng Na Hang, huyện Lâm Bình từ chiều 2/4 đến sáng 3/4.

Các khinh khí cầu sẽ bay biểu diễn và trình diễn ánh sáng hoặc phục vụ trải nghiệm bay khinh khí cầu cho khách du lịch. Theo đó, du khách có thể bay với khinh khí cầu treo ở độ cao tầm 50 - 70 m trong khoảng 5 phút; bay tự do với khinh khí cầu từ độ cao 200 - 300 m với bán kính từ 3 - 5 km để ngắm thành phố Tuyên Quang; và trải nghiệm ở mức mạo hiểm hơn khi bay tự do để ngắm khu du lịch Na Hang. Điều khiển khinh khí cầu là những phi công người nước ngoài dày dạn kinh nghiệm.

Là đơn vị đồng hành cùng tỉnh Tuyên Quang trong lễ hội khinh khí cầu, Vietjet đã có nhiều hoạt động xúc tiến để cùng đưa lễ hội khinh khí cầu quy mô quốc tế đến tỉnh miền núi phía Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 165 km này. Hãng cũng tham gia các hoạt động quảng bá lễ hội đến đông đảo người làm du lịch và du khách, tham gia vận chuyển khách du lịch đến Tuyên Quang. Du khách đến sự kiện lần này nếu xuất trình thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay điện tử Vietjet sẽ có cơ hội trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, tại thành phố Tuyên Quang.

Các đại biểu tham dự họp báo chụp hình lưu niệm cùng khinh khí cầu mini tại sân Vietjet Plaza, TP HCM sáng 15/3. 

Đến Tuyên Quang trong dịp lễ hội khinh khí cầu quốc tế, du khách còn có nhiều cơ hội trải nghiệm các hoạt động du lịch khác tại địa phương như hoạt động đua thuyền Kayak trên lòng hồ Na Hang, tham gia các hoạt động nhảy lửa, tour khám phá rừng nguyên sinh, đi hồ trải nghiệm cá massage chân, tham dự lễ hội đường phố...

Ông Hoàng Việt Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang kỳ vọng lễ hội khinh khí cầu là một trong những hoạt động đầu tiên và là điểm nhấn cho Năm du lịch Tuyên Quang nhân kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến (2/4/1947 - 2/4/2022). Một số hoạt động nổi bật khác của du lịch Tuyên Quang trong năm 2022 là Lễ hội thành Tuyên, ngày hội văn hóa các dân tộc diễn ra trung tuần tháng 9 hay các hoạt động đêm hội trung thu. Năm nay địa phương đặt mục tiêu đón 2 triệu khách du lịch.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Vietjet đánh giá sự kiện này có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với Tuyên Quang mà còn với cả ngành du lịch, ngành hàng không Việt Nam, sẵn sàng cho một khởi đầu mới năm 2022, sau những ngày tháng dịch bệnh. "Vietjet tin rằng với sự chung tay của địa phương, doanh nghiệp, hình ảnh của Việt Nam tươi đẹp sẽ đến với bạn bè quốc tế, người dân trong và ngoài nước, thu hút du khách, phát triển kinh tế du lịch và đầu tư", ông Sơn nhấn mạnh.

Tại Việt Nam, khinh khí cầu của Vietjet đã xuất hiện tại festival Huế. "Các lễ hội khinh khí cầu không chỉ đem lại trải nghiệm mới cho du khách mà còn đem đến nhiều cơ hội để giao lưu, quảng bá và thu hút sự chú ý của du khách quốc tế đối với cảnh sắc địa phương. Chính vì vậy, Vietjet đã quyết định đồng hành cùng với tỉnh Tuyên Quang trong việc tổ chức lễ hội khinh khí cầu tại tỉnh", ông Sơn cho biết.

Chị Phạm Hương, cán bộ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tuyên Quang giới thiệu các đặc sản của Tuyên Quang bên lề buổi họp báo. 

Từng tham gia nhiều lễ hội khinh khí cầu, ông Wout Bakker, đại diện Hiệp hội Khinh khí cầu quốc tế cho biết các lễ hội khinh khí cầu ngày càng thu hút nhiều du khách tham dự. Điểm bay khinh khí cầu sẽ là điểm nhấn cho du lịch Tuyên Quang. Tùy thuộc vào một số yếu tố như thời tiết, khí hậu, lễ hội khinh khí cầu có thể tổ chức thường xuyên, biến Tuyên Quang trở thành một điểm đến hấp dẫn. Việc tổ chức định kỳ hàng năm sẽ dễ ghi vào bộ nhớ của du khách và thu hút được nhiều du khách.

vnexpress.net

vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục