Viettel tuyên bố mục tiêu kiến tạo xã hội số

Được thành lập ngày 1-6-1989, sau 30 năm, những người lính làm kinh tế đã gây dựng Viettel trở thành một trong 30 công ty viễn thông lớn nhất thế giới, nằm trong nhóm 500 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu. Viettel đã hiện diện tại 17 quốc gia, trong đó đầu tư và kinh doanh tại 10 thị trường nước ngoài, doanh thu hàng năm đạt hơn 10 tỷ USD, bằng 3% GDP của Việt Nam.

Từ ngành nghề chính ban đầu là xây lắp công trình viễn thông, đến nay Viettel đã phát triển thêm 5 ngành nghề mới là: Dịch vụ viễn thông và CNTT; nghiên cứu sản xuất thiết bị điện tử viễn thông; công nghiệp quốc phòng; công nghiệp an ninh mạng và cung cấp dịch vụ số. Từ năm 2000 tới  nay, Viettel đã tạo ra hơn 1,78 triệu tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận đạt 334 nghìn tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 134 nghìn tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu thường xuyên đạt từ 30-40%. Viettel đã chi 3.500 tỷ đồng thực hiện các chương trình xã hội.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội.

Tại buổi lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập được tổ chức mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Viettel. Thủ tướng đánh giá Viettel là minh chứng sống động cho hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước trong các lĩnh vực trọng yếu, tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội, bỏ quan niệm doanh nghiệp nhà nước khó có thể làm ăn hiệu quả. Viettel cho thấy bài học, cho dù là doanh nghiệp trong thành phần kinh tế nào thì con người, quản trị là mấu chốt của thành công.

Viettel tuyên bố tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin, tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và công nghiệp, thực hiện chuyển đổi số và kiến tạo xã hội số ở Việt Nam. Trong giai đoạn phát triển tới, Viettel tiếp tục xây dựng hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin hiện đại nhất làm nền tảng đưa công nghệ 4.0 vào các lĩnh vực đời sống.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: Chỉ có một cách duy nhất để bảo tồn lịch sử là xây dựng tương lai. Những kỳ tích lớn lao nhất của Viettel vẫn đang chờ được tạo nên ở phía trước. Đó là trách nhiệm của Viettel cũng chính là lời hứa của Viettel. Viettel sẽ tiếp tục duy trì sứ mệnh “Sáng tạo vì con người” để luôn bảo vệ và phụng sự cho Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước.


Khách hàng giao dịch tại Chi nhánh Viettel Tuyên Quang.

Tập đoàn Viettel công bố sứ mệnh giai đoạn phát triển tiếp theo là kiến tạo xã hội số. Những nền tảng cốt lõi như Chính phủ điện tử, công dân trực tuyến, y tế và giáo dục không khoảng cách, đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh, quản lý môi trường thông minh…sẽ được ưu tiên triển khai nhanh nhất và phù hợp nhất.

Tại Tuyên Quang, Viettel Tuyên Quang cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc đóng góp vào ngân sách địa phương, nằm trong top các đơn vị nộp thuế lớn nhất tỉnh với trên 40 tỷ/năm. Hiện nay, Viettel đang trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT lớn nhất tỉnh, với hạ tầng mạng lưới phủ rộng khắp 100% xã, phường, thị trấn. Viettel Tuyên Quang phối hợp với các bệnh viện Trung ương khám sàng lọc, mổ miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho hơn 100 trường hợp; tham gia chương trình “Vì em hiếu học” Viettel Tuyên Quang đã trao tặng 3.780 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 3,780 tỷ đồng; nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng Cao Thị Cơ, tại tổ 19, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang). Hàng năm, cán bộ, công nhân viên Viettel Tuyên Quang tự quyên góp thực hiện hành trình “Viettel thắp lửa trái tim” trao tặng áo phao và ủng mới cho các em học sinh nghèo tại những địa bàn khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục