Chi bộ Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, Chi bộ Trung tâm Xúc tiến đầu tư đã xây dựng, ban hành kế hoạch về tổ chức Đại hội Chi bộ, nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng quy trình, quy định.

Để chuẩn bị cho Đại hội Chi bộ Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ làm công tác tuyên truyền về Đại hội trên các Trang thông tin điện tử do Trung tâm đang quản lý và vận hành bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Chi bộ, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào đại hội Chi bộ của Trung tâm. Bên cạnh đó, việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân luôn được Chi bộ Trung tâm chú trọng; qua đó, kịp thời định hướng dư luận, ổn định tình hình chính trị. Người đứng đầu Chi bộ Trung tâm đã thực hiện tốt công tác tiếp dân, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân.

Căn cứ nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Chi bộ đã tổ chức phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gắn với việc đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, triển khai học tập chuyên đề năm 2020 với nội dung "Tăng cường khối Đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chỉ đạo Đoàn Thanh niên xây dựng công trình Đoàn Thanh niên “Chỉnh trang trụ sở làm việc và khuôn viên Trung tâm” để chào mừng Đại hội Chi bộ Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Ảnh: Đoàn viên Chi đoàn xây dựng công trình Thanh niên chào mừng Đại hội Chi bộ Trung tâm

Công tác tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII đã được Chi bộ Trung tâm triển khai sâu rộng tới toàn thể cán bộ và đảng viên trong Trung tâm. Qua đó, giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của công tác tổ chức đại hội đảng các cấp, cùng với những kết quả đã đạt được và mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới của đơn vị và của tỉnh.

Quá trình xây dựng Dự thảo Văn kiện Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, Chi bộ Trung tâm tập trung xin ý kiến tham gia của cán bộ, đảng viên trong Trung tâm. Nội dung Văn kiện Đại hội đã được chuẩn bị chu đáo, đi sâu vào thực tế tình hình cơ quan, giảm bớt tính hình thức, lý luận dài dòng. Việc chuẩn bị Văn kiện Đại hội của Chi bộ được thực hiện khẩn trương, báo cáo chính trị đã đánh giá được những kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, trên cơ sở đó đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, thể hiện được mục tiêu, những vấn đề trọng tâm, xuyên suốt nhiệm kỳ.

Công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới của Chi bộ thực hiện theo đúng Hướng dẫn số 06-HD/BTCTU ngày 19/11/2019 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về “Quy trình giới thiệu nhân sự Đại hội Chi bộ, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020- 2025; nhân sự Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020-2022”, các hướng dẫn của cấp trên, nguồn nhân sự được tổ chức công khai dân chủ thông qua cuộc họp Chi bộ; Chú trọng đề xuất những nhân tố mới có đức, có tài, có triển vọng về lãnh đạo, quản lý.

Chi bộ đã nghiêm túc thực hiện Kế hoạch và chuẩn bị công tác tổ chức đại hội tại Chi bộ đảm bảo nội dung, tiến độ thời gian quy định và tình hình thực tế tại cơ quan; đồng thời thành lập 02 tiểu ban phục vụ Đại hội: Tiểu ban Văn kiện - Nhân sự và Tiểu ban Hậu cần - Tuyên truyền, Khánh tiết và phân công phụ trách chỉ đạo thực hiện các nội dung của Đại hội. Đến thời điểm này, cơ bản các nội dung đều đã được triển khai đầy đủ, khoa học, đáp ứng được mục tiêu tổ chức Đại hội Chi bộ Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phê duyệt./.

Phạm Hương

Phạm Hương

Tin cùng chuyên mục