DIỄN ĐÀN KHỞI NGHIỆP 2022: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC

Chiều ngày 20/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2022 và phát động Festival Khởi nghiệp Quốc gia 2023.

Toàn cảnh diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022

    Tham gia Diễn đàn có ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch VCCI; Ông Nguyễn Đức Hiển - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Ông Trần Văn Tùng- Thứ trưởng Bộ Khoa học & CN; Bà Lê Thị Kim Dung- Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ khối Doanh nghiệp TW; bà Ramla Khalidi – Trưởng Đại diện Thường trú Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNDP); lãnh đạo một số trường Đại học; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố; đại diện hội doanh nghiệp các tỉnh thành;.....

Các vị đại biểu tham quan các gian hàng tại Diễn đàn Khởi nghiệp 2022  (Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến tỉnh Tuyên Quang tham dự Diễn đàn Khởi nghiệp năm 2022, đứng ở vị trí thứ nhất từ trái sang)

Các vị đại biểu tham quan gian hàng tại Diễn đàn Khởi nghiệp 2022

(Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến tỉnh Tuyên Quang tham dự Diễn đàn Khởi nghiệp năm 2022, đứng ở vị trí thứ nhất từ trái sang)

          Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2022 nhằm nhận diện các cơ hội và thách thức, đề xuất các chính sách và giải pháp mới trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Diễn đàn có sự tham gia của một số gian hàng giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp & khởi nghiệp sáng tạo năm 2022. Những sản phẩm mang tính đột phá, đổi mới mà chủ thể chủ yếu là các bạn Thanh niên.

          Thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo đáp ứng với sự thay đổi và tiến bộ nhanh chóng của việc ứng dụng tri thức, khoa học và công nghệ thành quả của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong đời sống, tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ cùng với những nỗ lực của Chính phủ và các bộ, ban,  ngành nhằm đưa ra các chính sách, giải pháp giải quyết những khó khăn vướng mắc.

          Phát biểu tại Diễn đàn, ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch VCCI cho biết “Với chủ đề: Tăng tốc, khởi nghiệp, sáng tạo, đây là cơ hội để chúng ta cùng trao đổi về môi trường pháp lý, đề xuất các chính sách và giải pháp tạo nguồn lực hỗ trợ cho phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo, tăng cường kết nối, thu hút các nguồn vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo để tạo ra giá trị mới thông qua các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp hữu ích, đưa trí tuệ và năng lực đổi mới sáng tạo của Việt Nam ra thị trường thế giới.”

          Tại diễn đàn đã diễn ra lễ Công bố và trao Danh hiệu Đơn vị tiêu biểu trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2022 (địa phương và trường đại học). Trao chứng nhận và công bố gói hỗ trợ cho các dự án Top 3 và Top 10 Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2022. Phát động Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2023. Ra mắt Ban điều hành Câu lạc bộ Khởi nghiệp Liêm chính, nhiệm kỳ 2023 - 2025.

                 Vinh danh các đơn vị địa phương tiêu biểu trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2022

          Năm 2023 được dự báo sẽ là một năm còn nhiều thách thức với sự sụt giảm về dòng vốn đầu tư mạo hiểm trên toàn cầu và ở khu vực Đông Nam Á; những thách thức của nền kinh tế nước ta trong việc kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đáp ứng nhu cầu về vốn và nguồn lực cho phát triển. Tuy nhiên, đây cũng là sự thúc đẩy cho các bạn trẻ, các nhà doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nữa phong trào khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo.

          Diễn đàn Khởi nghiệp quốc gia 2022 với mong muốn thúc đẩy cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp cùng tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo, gắn với mục tiêu phát triển bền vững.

Nguyễn Hạ

Tin cùng chuyên mục