Đoàn công tác của tỉnh thăm, làm việc tại Lazio, Italy

Với sự kết nối của Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, từ ngày 21-6, Đoàn UBND tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã thăm và làm việc nước Cộng hòa Italy. Đầu tiên, đoàn đã làm việc với Cơ quan Phát triển và Cải tiến nông nghiệp vùng Lazio (Arsial).


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn và đoàn công tác thăm và
làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy.

Hai bên bày tỏ mong muốn thiết lập quan hệ trong lĩnh vực nông nghiệp mà Tuyên Quang có nhu cầu và Lazio có thế mạnh như quản lý sản xuất sản phẩm nông nghiệp, nhất là các sản phẩm rau củ quả, phát triển các giống cây trồng mới theo tiêu chuẩn DOP, chăn nuôi trâu để lấy thịt và sữa.

Ông Stefano Sbaffi, Tổng Giám đốc Arsial nhấn mạnh, đây là khởi đầu tốt đẹp để hai bên tiến tới những cơ hội hợp tác trong thời gian tới và bày tỏ sẵn sàng làm đầu mối, giới thiệu cho Tuyên Quang các công ty chế biến, sản xuất có nhu cầu đầu tư và mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Arsial là cơ quan thuộc vùng Lazio, có nhiệm vụ phát triển các giống cây trồng mới theo tiêu chuẩn châu Âu và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp vùng Lazio.

Vào chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy. Đồng chí Phạm Minh Huấn đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ, tìm kiếm đối tác chế biến, bảo quản nông sản, đặc biệt là cam Hàm Yên, 1/10 loại quả ngon nhất Việt Nam, quảng bá sản phẩm chè Tuyên Quang cũng như tiềm năng du lịch của tỉnh.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ khẳng định, Đại sứ quán đã, đang và sẽ luôn đồng hành với Tuyên Quang, tích cực quảng bá tiềm năng, tìm kiếm đối tác cho tỉnh với mong muốn đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Theo baoquocte.vn

Tin cùng chuyên mục