Người đẹp Xứ Tuyên - Cuộc cạnh tranh đồng đều về sắc vóc, trí tuệ

Năm nay, Cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên” 2022 được tổ chức và nhận được chú ý lớn của công chúng. Các tin tức, phóng sự ảnh nóng hổi về Cuộc thi đăng trên các phương tiện truyền thông đại chúng trung ương và địa phương được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ, có nhiều bình luận, đánh giá tích cực.

Vẻ đẹp của các thí sinh qua trang phục áo dài truyền thống.

Tiến sỹ Nhân học Nguyễn Vũ Phan, Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên” 2022 cho biết, vòng chung kết này có 22 cô gái xinh đẹp đại diện cho 22 dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh được lựa chọn kỹ càng về nhiều mặt. Về thành phần dân tộc có 10 thí sinh dân tộc Kinh, 8 thí sinh dân tộc Tày, 2 thí sinh dân tộc Cao Lan, 1 thí sinh dân tộc Dao, 1 thí sinh dân tộc Mông. So với các cuộc thi trước, trình độ học vấn các thí sinh cao hơn, khá đồng đều. Có 14 thí sinh đang theo học tại các trường đại học, 4 thí sinh đang theo học tại các trường cao đẳng, 2 thí sinh là viên chức công an, giáo viên, 2 thí sinh làm nghề tự do. Chiều cao của thí sinh dao động  từ 1,60 m đến 1,73m, chiều cao trung bình khoảng 1,68m. Các thí sinh tương đối đồng đều, đẹp, cân đối hài hòa theo nhân trắc học.

Trình độ các thí sinh được nâng lên so với các cuộc thi trước.

Đồng chí Ma Thị Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Thường trực Cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên” 2022 chia sẻ, Cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên” tới thời điểm này đã đi được 2/3 chặng đường. Trải qua 2 vòng thi và đặc biệt sau hành trình trải nghiệm quảng bá văn hóa, du lịch, Ban Tổ chức nhận được những phản hồi rất tích cực từ công chúng yêu cái đẹp. Ai cũng theo dõi, cổ vũ, động viên, khích lệ, đồng thời tài trợ cho Cuộc thi. Chúng tôi rất cảm kích và trân trọng về tình cảm, sự yêu mến của mọi người dành cho mảnh đất, con người xứ Tuyên. Chính sự kỳ vọng đó, đặt lên vai Ban Tổ chức, Ban Giám khảo trọng trách cao. Với cách làm khoa học, khách quan, công tâm từ các thành viên Ban Giám khảo có uy tín, chúng tôi tin tưởng rằng, Cuộc thi sẽ tìm ra được danh hiệu Người đẹp xứ Tuyên, Người đẹp thứ Nhất, Người đẹp thứ Hai và một số các giải phụ, để thương hiệu “Chè Thái, gái Tuyên” còn bay xa, bay cao".

Đánh giá về Cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên” 2022, Nghệ sỹ Nhân dân Lê Khanh, thành viên Ban Giám khảo cho rằng, Lễ hội Thành Tuyên năm nay vui hơn vì có thêm Cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên” 2022. Qua các vòng thi, NSND Lê Khanh đánh giá rất cao vẻ đẹp thuần khiết, thanh tú, sắc sảo của người con gái xứ Tuyên. Chính sự đồng đều của các thí sinh về sắc vóc, trình độ, lối sống đã tạo độ "khó" cho Ban Giám khảo. Nghệ sỹ Nhân dân Lê Khanh ấn tượng mạnh với sự đa dạng sắc phục dân tộc của Cuộc thi, thể hiện bản sắc xứ Tuyên ngày càng lan tỏa.

Các thí sinh có tỷ lệ đo nhân trắc học khá đồng đều.

Đêm Chung kết Cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 10-9 tại Quảng trường trung tâm thành phố Tuyên Quang (phường An Tường) với thông điệp mạnh mẽ của Cuộc thi được chuyển tải một cách rõ ràng: Tích cực quảng bá cho du lịch xứ Tuyên lên một tầm cao mới. Đêm thi sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo Tuyên Quang Online, Fanpage Báo Tuyên Quang Online và Đài PT-TH tỉnh.                                                                                                                         

 

Baotuyenquang

Tin cùng chuyên mục