Tuyên Quang triển khai Phong trào "Tết Nhân ái” - Xuân Quý Mão năm 2023

ĐNTQ: Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành văn bản Số 5100/UBND-THVX chỉ đạo triển khai Phong trào "Tết Nhân ái” - Xuân Quý Mão 2023 trên địa bàn tỉnh. Đây là phong trào do Hội Chữ thập đỏ Việt nam phát động.
Trong những năm qua, công tác chăm lo Tết cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương… trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh quan tâm để mọi người, mọi nhà đều được đón xuân mới đầy đủ, đầm ấm.


Chăm lo các gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khăn luôn được các cấp ủy và chính quyền các địa phương trong tỉnh Tuyên Quang đặc biệt quan tâm. Ảnh minh họa
 
Để triển khai có hiệu quả Phong trào "Tết Nhân ái” - Xuân Quý Mão 2023 Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo: Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai Phong trào Phong trào "Tết Nhân ái” - Xuân Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh đảm bảo đồng bộ, thống nhất, khắc phục tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực và trao tặng quà Tết.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong tỉnh có trách nhiệm cử đại diện tham gia và phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh chỉ đạo cơ sở phối hợp với Hội Chữ thập đỏ cùng cấp tham gia các đoàn đi thăm và tặng quà Tết tại địa phương, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với phương châm "Không có người nghèo, người khó khăn nào không nhận được quà Tết”, đồng thời cổ vũ, khích lệ các tổ chức, cá nhân tham gia phong trào tại địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao: Chỉ đạo, thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy phong trào hoạt động hiệu quả, thực sự là ngày hội toàn dân chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương tại địa phương.
 
UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền, cổ vũ, động viên và tham gia các hoạt động thực hiện Phong trào "Tết Nhân ái” - Xuân Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
 
UBND tỉnh giao Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ nội dung đề nghị của Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại Văn bản số 08-CV/ĐĐHCTĐ ngày 17/11/2022 có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Phong trào "Tết Nhân ái” - Xuân Quý Mão năm 2023 bảo đảm hiệu quả, chặt chẽ, đúng quy định./.

đốingoại.tuyênquang

Tin cùng chuyên mục