Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ

Chiều 24-10, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có các đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Sở Ngoại vụ đã khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, giới thiệu các thế mạnh của tỉnh; công tác bảo tồn, phòng chống buôn bán động vật hoang dã quý hiếm; tình hình thu hút đầu tư, hợp tác với nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh đề nghị Đại sứ quán Hoa Kỳ giới thiệu các tổ chức của Hoa Kỳ phối hợp đào tạo tiếng Anh trên địa bàn tỉnh; giới thiệu các trường đại học, cao đẳng có nét tương đồng để kết nối, tiến tới ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo; chấp thuận cho Tuyên Quang tham gia tổ chức bảo tồn động vật hoang dã quý hiếm; tạo điều kiện cho lực lượng chức năng của Tuyên Quang tham gia các chương trình tập huấn về bảo tồn và hỗ trợ trang thiết bị cần thiết cho tỉnh trong công tác bảo tồn động vật hoang dã, quý hiếm; hỗ trợ công nghệ và thiết bị xử lý rác thải đô thị...


Toàn cảnh buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn nhấn mạnh, trong những năm qua, được sự giúp đỡ của Đại sứ quán Hoa Kỳ, Tuyên Quang đã đạt được một số kết quả trong lĩnh vực ngoại giao và hợp tác phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ quán Hoa Kỳ và cá nhân ngài Đại sứ tiếp tục có các giải pháp thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước nói chung và Tuyên Quang nói riêng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đại sứ quán Hoa Kỳ giới thiệu các tổ chức, doanh nghiệp để đầu tư, hợp tác, xúc tiến thương mại và triển khai các chương trình, dự án tại Tuyên Quang. Trong đó có lĩnh vực chế biến nông, lâm sản với hình thức hỗ trợ công nghệ, đầu tư sản xuất; đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ, du lịch, kết nối tua, tuyến đưa khách du lịch của Hoa Kỳ đến Tuyên Quang. 


Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn tặng ngài Đại sứ Hoa Kỳ chiếc đàn Tính.

Ngài Đại sứ Hoa Kỳ cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời bày tỏ sự ấn tượng về cảnh đẹp và lòng hiếu khách của con người Tuyên Quang. Đại sứ vui mừng vì một số dự án đã được triển khai tại Tuyên Quang, đồng thời cam kết tiếp tục duy trì và mong muốn được đầu tư nhiều hơn nữa. Đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, năng lượng, bảo tồn động vật hoang dã, quý hiếm. Đối với các đề nghị của Tuyên Quang, ngài Đại sứ Hoa Kỳ cho rằng đó là những ý kiến cần thiết đối với tỉnh miền núi như Tuyên Quang. Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ cố gắng đáp ứng những đề nghị của tỉnh.

Trong thời gian thăm và làm việc tại Tuyên Quang, Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ đã tham dự buổi gặp gỡ kỷ niệm 74 ngày thành lập Việt - Mỹ thân hữu hội do Trung ương Hội Việt - Mỹ tổ chức; giao lưu với giáo viên và học sinh Trường THPT Chuyên tỉnh và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh; thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào.

PV

Tin cùng chuyên mục