Đẩy mạnh xúc tiến du lịch giữa Việt Nam và Malaysia

Ngài Norisyam Odzali - Phó Lãnh sự Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam chia sẻ những nguyện vọng muốn muốn hợp tác, xúc tiến du lịch giữa Việt Nam và Malaysia.

Việt Nam và Malaysia không những là đối tác song phương thân thiết mà còn là đối tác đa phương trong cả ASEAN và các diễn đàn quốc tế khác. Hai nước cùng có chung mục tiêu giải quyết các thách thức khu vực và toàn cầu.

Cao nguyên Cameron được ví giống như Đà Lạt ở Việt Nam

Về quan hệ kinh tế, Malaysia hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 10 vào Việt Nam với số vốn đầu tư 12,98 tỷ USD trong gần 700 dự án tại Việt Nam trong năm 2022. Cả hai nước đang phấn đấu nâng kim ngạch thương mại lên 18 tỷ USD.

Ngài Norisyam Odzali - Phó Lãnh sự Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam chia sẻ: “Trước COVID-19, Việt Nam là một trong những thị trường nguồn khách trọng điểm của Malaysia. Tính riêng năm 2019, lượng du khách đến từ Việt Nam đạt khoảng 400.000 lượt và đóng góp 1,5 tỷ MYR (khoảng 7.800 tỷ đồng) vào doanh thu du lịch Malaysia. Malaysia là một trong những nước sớm mở cửa trở lại sau COVID-19, và người dân Malaysisa được khuyến cáo thường xuyên đeo khẩu trang khi đến các nơi công cộng".

Ngài Norisyam Odzali - Phó Lãnh sự Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam

Ngài Norisyam Odzali cho biết: “Sau khi mở cửa trở lại đã đón 120.000 khách du lịch Việt Nam tuy nhiên trước đó là hơn 450 ngàn lượt. Tháng 3/2023 đã có 131 chuyến bay kết nối trực tiếp tới Việt Nam và đón khoảng 20.000 khách du lịch Việt Nam tại Malaysia. Chúng tôi mong muốn con số này tăng lên trong tương lai để đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu khách du lịch của Việt Nam”.

Malaysia tăng cường quảng bá điểm đến và tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam (Ảnh Viettravel: Thủ đô Kuala Lumpur)

Năm 2023, Malaysia dự kiến sẽ đón khoảng 16.1 triệu du khách và đẩy mạnh truyền thông về du lịch qua cổng thông tin số về du lịch. “Chúng tôi mong muốn kết nối nhiều hơn với các đơn vị du lịch, lữ hành, hàng không Việt Nam. Chúng tôi cũng mong muốn ghi nhận mọi ý kiến mới, sáng kiến mới về các chương trình du lịch mới giữa Việt Nam và Malaysia trong thời gian tới” - Ngài Norisyam Odzali bày tỏ nguyện vọng về hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Malaysia.

>>Đà Nẵng - Huế - Hội An sẽ là điểm đến du lịch thể thao quốc tế hấp dẫn

Năm nay, Malaysia sẽ tham gia hội chợ quốc tế về du lịch tại Việt Nam như VITM Hà Nội và VITM Hồ Chí Minh. Ngài Phó lãnh sự cũng cho biết, du lịch Malaysia mong muốn xây dựng, và hợp tác với các đối tác du lịch Việt Nam để các đối tác và người dân Việt Nam thấy rằng Malaysia là điểm đến ấn tượng và phù hợp với người Việt Nam khi lựa chọn đi du lịch.

Malaysia mong muốn sẽ là điểm đến ấn tượng và phù hợp với người Việt Nam khi lựa chọn đi du lịch

(Ảnh Phuotvivu: Đảo Langkawi)

Sau khi du lịch mở cửa trở lại Malaysia đã tập trung vào các thế mạnh du lịch mua sắm, thương mại và du lịch xanh. Các điểm đến có thể sẽ không phải là các thành phố lớn, mà là các địa phương để người dân Việt Nam được trải nghiệm văn hóa của Malaysia.

Theo đó, Malaysia đã và đang phối hợp chặt chẽ với các công ty lữ hành ở Malaysia để quảng bá điểm đến như: Kuala Lumpur, Ipoh, Pháo đài Famosa, Nhà thờ Christ, Phố cổ Melaka, Đảo ngọc Penang… và ẩm thực đường phố.

Ngài Norisyam Odzali nhấn mạnh: “Và chúng tôi đang tận dụng tối đa công tác truyền thông để kết nối đến các đối tác Việt Nam trong đó có các đơn vị lữ hành, hàng không. Dự kiến vào tháng 7/2023 tới đây, chúng tôi sẽ tổ chức lễ kỷ niệm chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước, đây là cơ hội để chúng ta tăng cường hơn nữa các hợp tác trong tương lai. Chúng tôi mong muốn được gắn kết hơn nữa đến cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong tương lai.”

Nguồn Diễn đàn doanh nghiệp

Tin cùng chuyên mục