Giao lưu hữu nghị quốc tế - 2022: Tuyên Quang tự hào chào đón bạn bè quốc tế

Ngày 16/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) và UBND tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế - 2022 cho Đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức thành viên của VUFO tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn đại biểu do Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga làm Trưởng đoàn có sự tham gia của Phó Chủ tịch-Tổng thư ký VUFO Phan Anh Sơn cùng các Đại sứ, đại biện, đại diện đến từ Đại sứ quán các nước tại Hà Nội; đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Hà Nội; lãnh đạo cơ quan thường trực VUFO, đại diện một số hội hữu nghị thành viên của VUFO..

Các đại biểu tham dự 

Đoàn đã làm lễ dâng hương và tham quan Tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, thưởng thức những làn điệu hát Then mượt mà, đằm thắm trên hồ Nà Nưa; tham quan Đình Tân Trào và Cây đa Tân Trào, đặt hoa tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương đã ở và làm việc trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Phát biểu tại Chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế năm 2022, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga gửi lời cảm ơn các đạị biểu đã tích cực tham dự, đồng thời cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang, Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tuyên Quang và UBND huyện Sơn Dương về sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu và sự hỗ trợ quý báu trong việc tổ chức chương trình giao lưu. Đồng thời, bà cũng nhấn mạnh: “Chương trình giao lưu hôm nay có ý nghĩa rất đặc biệt, được tổ chức đúng vào năm kỷ niệm 75 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về lại Tuyên Quang chỉ đạo toàn quốc kháng chiến và cũng là năm du lịch Tuyên Quang. Tuyên Quang là khu giải phóng, là thủ đô kháng chiến và cũng là địa phương có truyền thống văn hóa giàu bản sắc của nhiều dân tộc, là điểm du lịch văn hóa, sinh thái đầy ấn tượng của vùng Việt Bắc”.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu

Tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn khẳng định sáng kiến tổ chức Chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế của VUFO là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo cơ hội cho các đại biểu Việt Nam và quốc tế được gặp gỡ, giao lưu; góp phần tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới; đồng thời tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh và nét đẹp văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, ông Nguyễn Văn Sơn cảm ơn VUFO và các đại biểu, khách quý đã tin tưởng, yêu mến lựa chọn Tuyên Quang là điểm đến của Chương trình.

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn phát biểu

 Giới thiệu đến các đại biểu những thông tin tổng quan về kinh tế - xã hội - văn hóa của tỉnh, Phó Chủ tịch cũng nhấn mạnh Tuyên Quang là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng và văn hóa, nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử trọng đại trong thời kỳ cách mạng, bảo vệ đất nước Việt Nam. Những năm qua, tỉnh Tuyên Quang đã chủ động nắm bắt thời cơ, thuận lợi của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, quyết tâm đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tiếp tục bứt phá vươn lên, hòa mình vào sự phát triển chung của đất nước. Hy vọng rằng, những giá trị về truyền thống cách mạng, bản sắc văn hóa, cảnh quan, tình cảm, nét đẹp của con người Tuyên Quang sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với các đại biểu. Đồng thời, cũng nhấn mạnh rằng, những chương trình giao lưu hữu nghị này sẽ thúc đẩy hợp tác, cùng phát triển, các đại biểu, khách quý tham dự chương trình sẽ trở thành cầu nối, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân các nước với Việt Nam nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng.

Đại diện cho các đại biểu quốc tế tham dự chương trình, Đại sứ Armenia Vahram Kazhoyan đã chia sẻ niềm vui được đến thăm Tuyên Quang. Đại sứ cho biết, ông và các đại biểu rất ấn tượng trước những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội cùng thiên nhiên tươi đẹp và truyền thống lịch sử, văn hóa của tỉnh.

Đại sứ Vahram Kazhoyan tin tưởng, các đại biểu sẽ trở lại Tuyên Quang và sẽ giới thiệu cho các đồng nghiệp, bạn bè, người thân về Tuyên Quang. Ông cũng đánh giá cao hoạt động của VUFO phối hợp với tỉnh Tuyên Quang nói riêng và các tỉnh thành khác của Việt Nam nói chung, thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau, tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn phát biểu

 

Kiều Anh

Tin cùng chuyên mục