Hội chợ Xuân Chiêm Hóa năm 2019

Cùng với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi, phong phú chào mừng Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Kỷ Hợi 2019, ngày 11/02/2019 tại huyện Chiêm Hóa đã tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân huyện Chiêm Hóa 2019

Đây là cơ hội đánh thức tiềm năng phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, góp phần nâng cao giá trị kinh tế bền vững trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

Cắt băng khai mạc Hội chợ Xuân Chiêm Hóa 2019

 

Hội chợ Xuân huyện chiêm hóa 2019 diễn ra từ ngày 11 - 12/02 (tức ngày mùng 07 - 08 tháng giêng) với quy mô 40 gian hàng, trong đó 26 gian hàng của các xã, thị trấn và 14 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng trên địa bàn. Các sản phẩm được bày bán tại hội chợ chủ yếu là các sản phẩm nông nghiệp được sản xuất tại địa phương, qua công đoạn chế biến được kiểm soát chặt chẽ nên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Các sản phẩm tiêu biểu như: Cam, bột sắn dây, tinh bột nghệ, gà ta giống, cót đan, trứng gà, vịt... đều là những sản phẩm được tham gia hội chợ quan tâm.

Các gian hàng của các xã tham gia tại hội chợ 

Tham gia Hội chợ lần này, gia đình các hộ nông dân mong muốn các sản phẩm của mình sẽ được nhân dân và du khách thập phương lựa chọn, tăng thu nhập cho gia đình và cũng làm phong phú thêm các sản phẩm đặc trưng của huyện.

 

Đây là cơ sở để huyện Chiêm Hóa triển khai thực hiện chương trình mỗi huyện một đến hai sản phẩm, mỗi xã một sản phẩm chủ lực do tỉnh phát động. Qua đó đẩy nhanh quá trình thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị trên một diện tích sản xuất, góp phần hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn huyện./.

Kiều Anh

Kiều Anh

Tin cùng chuyên mục