Sẵn sàng cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh năm 2017

Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh năm 2017 được tổ chức vào ngày 27-2-2017 với sự tham gia của hơn 600 đại biểu. Tính đến thời điểm này, các ngành, địa phương liên quan đã hoàn thành tốt công việc được giao.

Cán bộ Trung tâm xúc tiến đầu tư chuẩn bị tài liệu phát cho đại biểu dự Hội nghị.

Ông Trương Xuân Quý, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh cho biết, đơn vị được giao một số nhiệm vụ như: Chuẩn bị tài liệu phục vụ hội nghị, trang trí khánh tiết và phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc đưa đón các đoàn ăn, nghỉ, tham quan các điểm du lịch, dịch vụ, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hiện 4 tài liệu gồm: “Tuyên Quang - Tiềm năng và cơ hội đầu tư”; “15 dự án trọng điểm mời gọi đầu tư”; “Cẩm nang du lịch”; “Bản đồ du lịch Tuyên Quang” đã được in ấn song ngữ với số lượng 850 bộ. Toàn bộ nội dung trong các tài liệu này được thể hiện ngắn gọn, súc tích, cụ thể hóa qua các sơ đồ, biểu đồ, giúp các nhà đầu tư có thể hiểu rõ nét nhất về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng thời, đơn vị phối hợp với các sở, ngành, địa phương, các ban quản lý khu du lịch, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh sẵn sàng đưa các đoàn khách đi tham quan, thực tế, tìm hiểu điều kiện tự nhiên, môi trường đầu tư kinh doanh trước, trong và sau hội nghị. 


Công nhân Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị chăm sóc các chậu hoa chuẩn bị phục vụ Hội nghị.

Trong hơn 600 đại biểu tham dự hội nghị, có nhiều đại biểu quốc tế được tỉnh mời đến tham dự. Theo Sở Ngoại vụ, đơn vị đã mời 92 cơ quan, đơn vị, gồm 10 cơ quan, đơn vị trong nước; 82 cơ quan, đơn vị quốc tế (21 đại sứ quán các nước; 14 tổ chức quốc tế; 41 tổ chức phi chính phủ nước ngoài; 7 địa phương nước ngoài)... Để chuẩn bị chu đáo trong việc đón tiếp khách quốc tế, Sở đã làm việc với Trung tâm biên - phiên dịch quốc gia, Bộ Ngoại giao để biên dịch các tài liệu như bài phát biểu chào mừng của lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh; nội dung phóng sự phát trong hội nghị. Phiên dịch cabin các nội dung bài phát biểu của lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, các bài tham luận tại Hội nghị; dịch nội dung các hoạt động tham quan thực địa và các nội dung phát sinh khác. Bà Lê Thu Lan, Trưởng phòng Lãnh sự - Người Việt Nam ở nước ngoài (Sở Ngoại vụ) cho biết, bên cạnh việc chuẩn bị cho công tác biên - phiên dịch, Sở Ngoại vụ cũng cập nhật thông tin và lên thực đơn ăn uống cho các đoàn đại biểu quốc tế, đảm bảo đáp ứng chế độ ăn đặc biệt của một số đại biểu quốc tế, như đoàn đại biểu Đại sứ quán Indonesia không dùng các món ăn chế biến từ thịt lợn do theo đạo Hồi... 

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh, việc trưng bày các sản phẩm đặc trưng của tỉnh được “làm mới” hoàn toàn bằng cách không trưng bày theo từng địa phương như trước đây mà trưng bày sản phẩm theo các lĩnh vực kêu gọi đầu tư: Nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, công nghiệp. Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, hiện đơn vị đã chuẩn bị 28 sản phẩm để trưng bày tại hội nghị. Trong đó 5 sản phẩm chè, 3 sản phẩm gạo, 3 sản phẩm cá, 4 sản phẩm rượu, 1 sản phẩm miến, 1 sản phẩm đường kính và các sản phẩm khác như hoa quả, nấm... Các sản phẩm này đều là những sản phẩm thế mạnh của tỉnh, đa phần đã được cấp chứng nhận nhãn hiệu. Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và PTNT cũng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư chuẩn bị các hình ảnh để tổ chức triển lãm ảnh về sản xuất nông nghiệp; xây dựng biểu đồ giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản. 

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh, vì đây là Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, nên mọi hình ảnh, sản vật liên quan, từ hình ảnh trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quà tặng đại biểu... đều đã được cân nhắc, sao cho giới thiệu đến khách mời trực quan nhất về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đảm bảo để lại những ấn tượng sâu đậm nhất, khó quên nhất về tỉnh. 

Phục vụ cho công tác an sinh xã hội, từ trước đó, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã chủ động làm việc với các ngân hàng thương mại lớn. Các ngân hàng đã cam kết sẽ ưu tiên một nguồn vốn lớn, đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.


Đường phố TP Tuyên Quang trang hoàng chào mừng Hội nghị.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch là đơn vị có nhiệm vụ phối hợp cùng với Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh biên soạn tài liệu những nội dung về lĩnh vực du lịch. Theo đồng chí Nguyễn Vũ Phan, Quyền Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong tổng số 15 dự án trọng điểm mời gọi đầu tư thì có tới 6 dự án thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Các tài liệu dự án đều có hình ảnh tiêu biểu về các khu, điểm du lịch, mô tả địa điểm, căn cứ lập quy hoạch dự án, chính sách ưu đãi đầu tư đối với từng dự án giúp cho nhà đầu tư dễ dàng hình dung tính chất, quy mô, mức độ ưu tiên. Ngoài ra ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phụ trách các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ tại Hội nghị. Công việc này giao cho Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các tiết mục văn nghệ. Việc lên chương trình cũng đã được chuẩn bị tốt, sẵn sàng cho biểu diễn.

Theo đồng chí Tô Hoàng Linh, Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang, thành phố là đơn vị phụ trách lĩnh vực chỉnh trang đô thị sạch đẹp, treo băng rôn quảng cáo về sự kiện. UBND thành phố đã chỉ đạo các phường huy động người dân cắm cờ tại các đường phố chính. Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố thực hiện treo băng rôn, quảng cáo. Hiện các đơn vị được giao nhiệm vụ đã tích cực triển khai thực hiện đảm bảo cho thành phố Tuyên Quang xanh, sạch, đẹp chào đón các đại biểu, các nhà đầu tư đến với Tuyên Quang. Thành phố cũng đã phối hợp với Công an tỉnh đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong thời điểm diễn ra Hội nghị.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục