Chiến lược kinh doanh mới của Central Retail tại Việt Nam ra sao?

01/06/2024 - 16:28
572

Với tình hình kinh doanh khởi sắc trong Q1/2024, có vẻ chiến lược mà nhà bán lẻ hàng đầu Thái Lan, Central Retail áp dụng tại Việt Nam đã phát huy tác dụng.

Mới đây, nhà bán lẻ hàng đầu Thái Lan, Central Retail đã công bố báo cáo tài chính Q1/2024. Theo đó, doanh thu của nhà bán lẻ Thái Lan đạt con số 400,6 triệu USD tại Việt Nam trong quý đầu tiên của năm 2024, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, con số này bao gồm 355,4 triệu USD từ sản phẩm thực phẩm, còn lại là doanh thu đến từ các sản phẩm thời trang, đồ gia dụng và điện tử.

bigGo.jpg

Central Retail đã có những kết quả kinh doanh ấn tượng trong Q1/2024.

Trong khi đó, theo báo cáo tài chính hợp nhất của Central Retail chỉ ghi nhận mức doanh thu 1,35 tỷ USD từ hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2023, giảm 7,6% so với cùng kỳ năm 2022. Điều này cho thấy tình hình kinh doanh trong quãng thời gian đầu năm 2024 của thương hiệu này đã có những dấu hiệu khởi sắc trong bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn nhiều thách thức.

Với kết quả này, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn thứ hai của gã khổng lồ bán lẻ Thái Lan, chỉ sau thị trường nội địa với doanh thu 1,13 tỷ USD trong khoảng thời gian đầu năm 2024.

Theo Central Retail, kết quả này được cho là do chi tiêu của người tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán và lượng khách du lịch tăng cao. Công ty cũng cho rằng sự tăng trưởng này là do việc mở rộng các siêu thị theo mô hình Mini GO! và việc cải tạo các trung tâm mua sắm và đại siêu thị GO!.

Tuy nhiên, kết quả này cũng phản ánh chiến lược “OMNI-intelligence” mà Central Retail đang áp dụng tại thị trường Việt Nam đã phát huy được tác dụng. Theo nhà bán lẻ Thái Lan, tầm nhìn “OMNI-Intelligence” bằng cách kết hợp AI trong mọi quy trình kinh doanh, bao gồm nâng cao trải nghiệm đa kênh thế hệ tiếp theo, tích hợp liền mạch các nền tảng ngoại tuyến và trực tuyến với nhau để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

>>>Tham vọng dẫn đầu của Central Retail tại Việt Nam

>>>Có gì trong “kế hoạch 5 năm” của Central Retail ở Việt Nam?

Đầu năm nay, Central Retail cũng đã công bố chiến lược kinh doanh năm 2024, trong đó tập trung mở rộng sang các thị trường trọng điểm, bao gồm Việt Nam. Giám đốc điều hành Yol Phokasub của nhà bán lẻ Thái Lan khi đó đã phác thảo các kế hoạch đầy tham vọng của công ty tại Diễn đàn CEO 2024.