Tỉnh Tuyên Quang tham dự Hội nghị "Gặp gỡ Thái Lan" lần thứ hai tại Lào Cai

06/09/2024 - 16:02
148

Chuỗi sự kiện “Gặp gỡ Thái Lan” lần thứ hai được tổ chức tại tỉnh Lào Cai từ ngày 28-30/8/2024 đã mở ra những triển vọng lớn về việc kết nối chiến lược phát triển kinh tế giữa Việt Nam và Thái Lan nói chung, tạo cơ hội đẩy mạnh kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp Thái Lan với các tỉnh, thành phố của Việt Nam nói riêng.

Việt Nam và Thái Lan thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1976. Đến nay, quan hệ hợp tác giữa hai nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN và là nhà đầu tư lớn thứ 9 vào Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương đã vượt mốc 20 tỷ USD từ năm 2022. Hợp tác trên các lĩnh vực quan trọng khác như quốc phòng - an ninh, giáo dục và đào tạo, văn hóa, du lịch, tài chính, giao lưu nhân dân… đạt nhiều kết quả. Đến năm 2023, hai nước có 19 cặp kết nghĩa địa phương giữa hai nước. Hội nghị Gặp gỡ Thái Lan lần thứ hai tổ chức tại tỉnh Lào Cai là cơ hội tốt để tỉnh Tuyên Quang giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư với các đối tác, doanh nghiệp Thái Lan.

Quang cảnh Hội nghị "Gặp gỡ Thái Lan"

Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” tại Lào Cai có sự tham gia của 400 đại biểu, gồm: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, lãnh đạo Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Lào Cai, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hội nghị đã nhận được sự quan tâm và tham dự của 14 địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp Vùng trung du và miền núi Bắc bộ cũng như một số địa phương có quan hệ hữu nghị hợp tác với địa phương của Thái Lan. Hội nghị tập trung trao đổi tình hình, biện pháp và đề xuất thúc đẩy hợp tác về các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh đã được Lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam – Thái Lan thông qua tại Chiến lược “Ba kết nối” (Kết nối chuỗi cung ứng, kết nối nền kinh tế cơ sở và kết nối chiến lược phát triển bền vững). Đây là dịp để các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực tiềm năng của hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan.

Các diễn giả chia sẻ ý kiến trong phiên thảo luận thứ nhất về kết nối kinh tế cơ sở và chuỗi cung ứng giữa Thái Lan và Lào Cai tại Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” lần thứ hai diễn ra sáng ngày 29/8.

Các diễn giả chia sẻ tại phiên thảo luận trong khuôn khổ  Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” lần thứ hai nhằm trao đổi các tiềm năm kết nối  kinh tế, văn hóa, du lịch giữa hai quốc gia.

Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang tham dự Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” có đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Công Thương và Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Gặp gỡ Thái Lan” lần thứ hai tại Lào Cai đã diễn ra lễ khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm Thái Lan - Việt Nam. Chương trình trưng bày sản phẩm Thái Lan – Việt Nam có sự tham dự của 25 doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà phân phối, đầu mỗi tiêu thụ sản phẩm Việt Nam – Thái Lan với tổng số 36 gian hàng, gồm 20 gian hàng Thái Lan và 16 gian hàng Việt Nam; trưng bày những sản phẩm đặc trưng của các địa phương, doanh nghiệp hai nước như nông sản chất lượng cao, ngành hàng tiêu dùng, gia dụng… thuộc các nhãn hàng lớn, đảm bảo uy tín, chất lượng cao.

Các đại biểu khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm Thái Lan - Việt Nam

Mục tiêu của lễ khai trương là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của hai quốc gia, qua đó thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh giữa Việt Nam và Thái Lan. Sự kiện không chỉ là nơi giao lưu thương mại mà còn là cầu nối văn hóa, giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế và xã hội giữa hai nước.

Tại Hội chợ sản phẩm đặc trưng Việt Nam – Thái Lan trong khuôn khổ Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” lần thứ hai, tỉnh Tuyên Quang đã tham gia trưng bày giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh và cung cấp thông tin, tài liệu giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Tỉnh Tuyên Quang giới thiệu sản phẩm OCOP chè Shan Tuyết của tỉnh với Bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam

Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” lần thứ 2 tại tỉnh Lào Cai không chỉ tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Thái Lan mà còn mở ra nhiều triển vọng hợp tác kinh tế, văn hóa và du lịch góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam - Thái Lan.

 

Hiền Lan

bình luận

Tìm kiếm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TỈNH TUYÊN QUANG
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Tiến Hưng - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang
Địa chỉ: Số 4, đường 17/8, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang
Điện thoại: 02073 828 155 - Fax: 02073 822 603 - Email: xuctiendautu@tuyenquang.gov.vn
Giấy phép hoạt động số: 40/GP-TTĐT ngày 08/7/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang (https://ipc.tuyenquang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang