Linh hoạt trong Xúc tiến đầu tư thời kỳ Covid-19

Trong thời gian qua, cũng như nhiều địa phương trong cả nước, việc phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh Tuyên Quang đã và đang gặp không ít khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Song với nỗ lực “biến nguy thành cơ”, Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã có những sáng tạo, đổi mới trong công tác, quản lý điều hành, phấn đấu hoàn thành "mục tiêu kép", vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế...

Dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì tỉnh Tuyên Quang vẫn thu hút đầu tư rất mạnh cả trong và ngoài nước. Trong năm 2021, Tuyên Quang đã thu hút 24 doanh nghiệp đến đầu tư với tổng số vốn gần 30 nghìn tỷ đồng đã đạt hơn một nửa kế hoạch trong giai đoạn 5 năm 2021-2025. Đây chính là động lực để giữ được đà tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.

Trong những năm gần đây, tỉnh Tuyên Quang đang nỗ lực cải thiện 2 điểm nghẽn trong thu hút đầu tư, đó là môi trường đầu tư kinh doanh và giao thông, hạ tầng. Môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Tuyên Quang không ngừng được cải thiện theo hướng thông thoáng, minh bạch. Đặc biệt với nỗ lực đảm bảo an toàn và phòng chống dịch, tiếp tục hoàn thiện giao thông, hạ tầng cùng với việc Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang cũng đã tập trung thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ đã tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp an tâm sản xuất, mở rộng quy mô đầu tư.

Tỉnh Tuyên Quang đang tổ chức các cuộc xúc tiến, thu hút đầu tư với phương châm chủ động quảng bá tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư, đồng thời cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu đầu tư trong giai đoạn mới. Ngoài ra, tỉnh cũng tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến quảng bá đầu tư bằng nhiều hình thức, tiếp tục tăng cường xúc tiến đầu tư tại chỗ, tập trung nguồn lực thực hiện các hoạt động quảng bá, tuyên truyền trên các kênh truyền thông đồng thời rà soát thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng; hỗ trợ nhà đầu tư triển khai đẩy mạnh tiến độ thực hiện dự án.

Về lĩnh vực giao thông và hạ tầng, điểm nổi bật trong năm 2021 là dự án cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ nối với cao tốc Thăng Long – Nội Bài được khởi công trong năm qua và dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đã được chính phủ thông qua đã có tác động rất lớn đến công tác thu hút đầu tư của tỉnh.

Trong thời gian tới, với phương châm “ Huy động tối đa các nguồn lực để xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đô thị động lực, hạ tầng công nghệ thông tin, và xây dựng nông thôn mới”. Tin tưởng rằng, với sự quan tâm mạnh mẽ của lãnh đạo địa phương trong công tác đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, Tuyên Quang sẽ là địa điểm đầu tư thu hút, hấp dẫn đối các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Kiều Anh – XTĐT&TH

Kiều Anh

Tin cùng chuyên mục