Tuyên Quang “đón sóng” chính sách mới, thu hút nhà đầu tư

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi có hiệu lực thi hành từ ngày 1 – 1 - 2025 sẽ tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển theo hướng minh bạch, bền vững hơn. Đây sẽ là đòn bẩy cho vùng đất Tuyên Quang giàu tiềm năng thu hút các nhà đầu tư.

Dự án KĐT DANKO Center tại xã Kim Phú (TP Tuyên Quang) thu hút đông nhà đầu tư.

Năm 2024 được cho là năm bản lề cho sự hồi phục của bất động sản với nhiều tín hiệu khởi sắc. Chính phủ đang triển khai nhiều giải pháp quyết tâm vực dậy thị trường thông qua hàng loạt quyết sách, đặc biệt về thể chế, hành lang pháp lý. Đơn cử như Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2025, quy định về phân lô bán nền theo hướng chặt chẽ hơn so với quy định hiện hành, ngăn chặn phân lô bán nền tại các phường, quận, thành phố của đô thị loại đặc biệt, loại I, loại II và loại III nhằm đảm bảo mỹ quan, kiến trúc đô thị và tránh tình trạng đầu cơ.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, thị trường đất nền tại các khu vực không được phân lô bán nền theo quy định mới sẽ có nhiều biến động theo xu hướng tăng giá. Nguyên nhân thấy rõ nhất là do nguồn cung sản phẩm bất động sản này sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm.

Trong chính sách cho vay, ngân hàng Nhà nước đã liên tục hạ lãi suất điều hành để tăng dư địa giảm lãi suất huy động cũng như lãi suất cho vay, mặt bằng lãi vay đã giảm khoảng 3%/năm so với đầu năm 2023, góp phần thúc đẩy nhu cầu vay mua bất động sản, khách hàng tối ưu được dòng tiền đầu tư.

Khu đô thị DANKO Center đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành đúng tiến độ.

Tại Tuyên Quang, đã ghi nhận thị trường bất động sản có nhiều khởi sắc, nhiều nhà đầu tư đã chủ động đi tìm kiếm đất nền có pháp lý rõ ràng để đầu tư. Khi quỹ đất ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh ngày càng hạn hẹp, thì nhu cầu về đất nền tỉnh có tiềm năng lớn như Tuyên Qung đặc biệt thu hút các nhà đầu tư thông thái.

Anh Nguyễn Văn Thắng - một nhà đầu tư bất động sản ở Tuyên Quang cho biết, anh đang rất trông đợi vào các lô đất nền tại những vị trí trung tâm thành phố được xem là có cơ hội thanh khoản tốt và giá trị tăng cao của gia đình mình trong thời gian tới.

Hiện nay, ưu tiên quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, cũng như kiện toàn hệ thống giao thông đồng bộ, Tuyên Quang đã nhận được sự quan tâm của nhiều thương hiệu bất động sản trong nước như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Flamingo, Danko Group…; và nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước Châu Âu.

Tuyên Quang đang thu hút nhiều thương hiệu BĐS lớn tới tìm hiểu, đầu tư với các dự án lớn.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có gần 300 dự án hoàn thành đưa vào hoạt động, chiếm 67% tổng dự án đăng ký đầu tư vào tỉnh. Trong đó, có 18 dự án của 15 nhà đầu tư 100% vốn nước ngoài, vốn đăng ký trên 7.199 tỷ đồng.

Giới chuyên gia cũng nhận định, đây là thời điểm cho khách hàng nắm bắt để đầu tư vào bất động sản, đặc biệt là đất nền. Tuy vậy, thời điểm này, khách hàng phải đặc biệt xem xét khả năng tài chính thực vì đây không còn là thời của đầu tư lướt sóng, đồng thời nên lựa chọn những sản phẩm có pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư uy tín.       

tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục