Đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Tuyên Quang và huyện Imsil, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc

-Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Hàn Quốc, chiều 30-8, Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc tại huyện Imsil, tỉnh Jeollabuk. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có ông Shim Min, Chủ tịch huyện Imsil và các cơ quan hữu quan của huyện.
 

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt, chu đáo mà huyện Imsil đã dành cho Đoàn công tác của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, từ những dấu ấn quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị đã có giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, trong những năm qua, tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng thúc đẩy các hoạt động hợp tác, kết nối với các đối tác, địa phương của Hàn Quốc. Trong đó, thành phố Tuyên Quang  và huyện Imsil đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về phái cử lao động và thỏa thuận giao lưu kết nghĩa.

Đồng chí mong muốn hai bên tiếp tục có cơ chế trao đổi thông tin kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi và phù hợp cho các bên trong việc phái cử và tiếp nhận lao động thời vụ; kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ và đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm của các bên tham gia nội dung hợp tác.

Đồng thời, với sự nỗ lực và quyết tâm của các bên sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới, triển vọng và tiềm năng giữa hai địa phương trong các lĩnh vực mà hai bên có nhu cầu và mong muốn thúc đẩy hợp tác về nông nghiệp công nghệ cao, trao đổi văn hóa, hợp tác phát triển du lịch, … góp phần thiết thực vun đắp và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

Đoàn công tác của tỉnh thăm, làm việc tại huyện Imsil, tỉnh Jeollabuk.

Năm 2022, thành phố Tuyên Quang của tỉnh Tuyên Quang đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về phái cử và tiếp nhận lao động làm việc thời vụ tại Hàn Quốc nhân chuyến thăm Hàn Quốc của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương.

Tháng 3 năm 2023, UBND thành phố Tuyên Quang và chính quyền huyện Imsil tiếp tục ký kết Thoả thuận giao lưu kết nghĩa nhân chuyên thăm của ông Chủ tịch huyện Shim Min tới thành phố Tuyên Quang. Việc kết nối, trao đổi giữa hai địa phương đã mở ra cơ hội hợp tác mới giữa UBND thành phố Tuyên Quang và chính quyền huyện Im-sin trong hợp tác về lao động.

Ông Shim Min, Chủ tịch huyện Imsil bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc. Đồng thời khẳng định huyện và thành phố Tuyên Quang sẽ tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác, nhất là thực hiện tốt Thỏa thuận hợp tác về phái cử và tiếp nhận lao động làm việc thời vụ tại Hàn Quốc. Cùng với đó tăng cường hơn nữa hoạt động giao lưu kết nghĩa Nhân dân.

                                                          (Thông tin do Đoàn công tác gửi về từ Hàn Quốc)

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục