Chương trình Cà phê doanh nhân kỳ tháng 12/2023

Sáng 30 - 12, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh tổ chức Chương trình “Cà phê doanh nhân” kỳ tháng 12/2023. Tham dự Chương trình có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ.

Tại chương trình, các doanh nghiệp được nghe về hướng dẫn khảo sát, đánh giá chấm điểm Chỉ số (DDCI) năm 2023 với những thay đổi mới, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị được khảo sát, đánh giá; báo cáo kết quả giải quyết tháo gỡ khó khăn, trả lời các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp từ các kỳ đối thoại trước.

Các đại biểu dự Chương trình Cà phê doanh nhân.

Năm 2023 là năm thứ 9 tỉnh triển khai thực hiện khảo sát chỉ số DDCI đánh giá năng lực điều hành của các sở, ban, ngành và chính quyền các huyện, thành phố trên cơ sở đánh giá mức độ hài lòng của nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Đây cũng là năm thứ 3 thực hiện khảo sát Chỉ số (DDCI) theo hình thức trực tuyến trên nền tảng công nghệ số. Việc thực hiện phương pháp khảo sát trực tuyến đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn, tổng hợp kết quả nhanh chóng, chính xác và trung thực.

Ông Nguyễn Hữu Thập, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu ý kiến.

Kết quả khảo sát phản ánh về chất lượng điều hành của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; là cơ sở để các cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp nỗ lực hơn nữa trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, thái độ làm việc của cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính; từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giải quyết kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến bày tỏ sự vui mừng về những kết quả thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đã hoàn thành tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ; các công trình kết nối vùng đã và đang được quy hoạch, đầu tư.

Lãnh đạo UBND thành phố Tuyên Quang trả lời ý kiến của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp cũng đã thảo luận sôi nổi, chia sẻ thẳng thắn về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp hiện nay. Qua các ý kiến của doanh nghiệp cho thấy còn nhiều vướng mắc về thủ tục hành chính khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian thực hiện.

Doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh các giải pháp thiết thực để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo.

Những ý kiến của doanh nghiệp cũng đã được lãnh đạo các sở, ngành có liên quan trả lời và tiếp thu trực tiếp để xem xét xử lý hoặc sẽ có văn bản trả lời sau.

Các nữ doanh nhân tham dự Chương trình.

Chương trình Cà phê doanh nhân của Tuyên Quang luôn được đánh giá là Chương trình rất hiệu quả, đã tạo ra môi trường trao đổi cởi mở, gần gũi, sáng tạo giữa chính quyền và doanh nghiệp, doanh nhân.

Qua chương trình, không chỉ giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp mà còn giúp các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng doanh nghiệp bàn chiến lược xây dựng định hướng phát triển, là cơ sở quan trọng để xây dựng các cơ chế chính sách phát triển của tỉnh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Theo Báo Tuyên Quang

Baotuyenquang

Tin cùng chuyên mục