Đoàn công tác của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài làm việc tại tỉnh

Sáng 26-11, Đoàn công tác của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài do đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Trưởng ban Điều phối viện trợ nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Ngọc Thực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Giai đoạn 2017 - 2019, trên địa bàn tỉnh có 33 nhà tài trợ, tổ chức phi chính phủ nước ngoài triển khai được 53 chương trình, dự án với tổng giá trị viện trợ trên 4,6 triệu USD. Các chương trình, dự án, viện trợ có hiệu quả thiết thực, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững, định hướng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần tích cực vào việc cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.


Các đại biểu dự buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các thành viên đoàn công tác đã trao đổi, kiến nghị nhiều ý kiến tăng cường công tác phối hợp để thực hiện chặt chẽ công tác quản lý các tổ chức phi chính phủ, hướng dẫn các tổ chức phi chính phủ hoạt động đúng quy định pháp luật…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Thực mong muốn các thành viên trong đoàn công tác tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh thu hút nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài; hỗ trợ tỉnh trong việc tiếp xúc, thiết lập quan hệ với các tổ chức quốc tế, tìm kiếm các cơ hội hợp tác; hỗ trợ đào tạo, tập huấn, nâng cao kỹ năng, năng lực cho cán bộ làm công tác vận động viện trợ của tỉnh và cán bộ phụ trách của các sở, ngành, đơn vị; thông tin kịp thời về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cũng như các tổ chức, cá nhân nước ngoài có vấn đề phức tạp, nhạy cảm để tăng cường biện pháp cảnh giác.  

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Trưởng ban Điều phối viện trợ nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã đánh giá cao công tác quản lý hoạt động các tổ chức phi chính phủ trên địa bàn tỉnh và việc sử dụng hiệu quả nguồn viện trợ. Đồng chí đề nghị, tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về những hoạt động phi chính phủ nước ngoài của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang web các sở, ngành. Đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của tỉnh và có kế hoạch hỗ trợ phù hợp đối với tỉnh trong thời gian tới.


Theo baotuyenquang.com.vn
 

doingoaituyenquang

Tin cùng chuyên mục