Đoàn công tác Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

Ngày 15/4. Tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh, Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài

Chủ trì buổi làm việc Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng dự làm việc có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại buổi làm việc

        Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài do ông Nguyễn Hồng Huệ, Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn có Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc và Ba Lan, cán bộ của Văn phòng Hiệp hội.

Đại diện Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại buổi làm việc


                Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn giới thiệu khái quát về tỉnh, tình hình phát triển kinh tế xã hội của Tuyên Quang; đề nghị Hiệp hội quan tâm, giới thiệu quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến kiều bào, đối tác nước ngoài; thúc đẩy trao đổi đoàn, giao lưu nhân dân; chia sẻ kinh nghiệm, tham gia đóng góp cho sự phát triển của tỉnh; thu hút nhà đầu tư kiều bào, nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu, khảo sát, mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh,… Đồng thời cũng chia sẻ một số thành tựu nổi bật của tỉnh Tuyên Quang trong những năm gần đây như khánh thành tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ và đang triển khai làm tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến với Tuyên Quang; tỉnh cũng đã quy hoạch và kết nối các khu, cụm công nghiệp thúc đẩy phát triển giao thương cũng như kết nối văn hóa, du lịch giữa các vùng, miền. Những năm gần đây, Tuyên Quang cũng đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh…

           Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Hồng Huệ giới thiệu về Hiệp hội; về hoạt động của đoàn kiều bào tại Việt Nam trong thời gian tới; trao đổi, đề xuất tỉnh xem xét nghiên cứu phát triển khu công nghiệp điện tử, chất bán dẫn; xem xét việc kết nối, mời đoàn kiều bào về thăm, làm việc tại tỉnh qua các chương trình của Kiều bào Việt Nam đang triển khai tại Việt Nam; chia sẻ về các sản phẩm tiêu biểu có thế mạnh xuất khẩu ra thế giới,… Qua buổi làm việc hôm nay, Hiệp hội sẵn sàng vận động và mời một số đơn vị đầu tư về lĩnh vực công nghiệp điện tử tại Tuyên Quang. Theo đó, tỉnh Tuyên Quang cần quy hoạch theo từng vùng, hoạch định rõ ràng thành từng khu cho các nhà đầu tư theo các nước để tránh bị các nhà đầu tư nhỏ lẻ làm hỏng quy hoạch.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc


           Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang bày tỏ sự hoan nghênh với các hoạt động của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và cho biết, Tuyên Quang sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn mong đợi sự kết nối giữa địa phương với lực lượng doanh nhân Việt Nam trên khắp thế giới với mục tiêu cùng vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, tạo lập vị thế trên trường quốc tế.  

  Lãnh đạo UBND tỉnh giao cho Sở Ngoại vụ làm đầu mối để trao đổi với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài để thúc đẩy triển khai các bước về các nội dung trao đổi tại buổi làm việc. 

 

Kiều Anh

Tin cùng chuyên mục