Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn làm việc với các nhà tài trợ Nhật Bản

Ngày 19-3, đại diện Công ty TNHH Seiwa Kogyo Việt Nam và các nhà tài trợ Nhật Bản đã thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Tiếp và làm việc với Đoàn tại UBND tỉnh có đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Sơn Dương.

Trong chuyến công tác tại tỉnh lần này, lãnh đạo Công ty TNHH Seiwa Kogyo và các nhà tài trợ Nhật Bản mong muốn trao đổi một số chương trình hỗ trợ địa phương.


Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của Đoàn công tác, các nhà tài trợ đối với tỉnh. Đồng chí cho biết, Tuyên Quang nằm giữa Tây Bắc và Đông Bắc của Việt Nam. Sự hỗ trợ của các nhà tài trợ không chỉ giúp cho người dân Tuyên Quang mà còn giúp các tỉnh lân cận. Hiện tỉnh có trường Đại học Tân Trào, các đề xuất hỗ trợ của các thành viên trong đoàn về giáo dục, y tế, xây dựng nông thôn, hạ tầng giao thông… là hết sức thiết thực với tỉnh. Việc hợp tác hỗ trợ tại Tuyên Quang góp phần quan trọng xây dựng, thắt chặt mối quan hệ, hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trước mắt, tỉnh sẽ phối hợp với các nhà tài trợ lựa chọn trường học, địa điểm xây dựng cầu để đầu tư.

Ông Ueno Tomino, Chủ tịch danh dự tổ chức phi Chính phủ NOP Evernew cảm ơn sự đón tiếp trọng thể của lãnh tỉnh, cảm ơn các đơn vị kết nối để có được cuộc gặp với tỉnh ngày hôm nay. Ông cho biết, ông đã có mặt tại Việt Nam 28 năm và đã có dịp thăm và làm việc tại Tân Trào. Trong chuyến công tác lần này, Đoàn sẽ tập trung hỗ trợ tỉnh ở 4 lĩnh vực bao gồm: Hỗ trợ xã Tân Trào (Sơn Dương) xây dựng, phát triển nông thôn, gắn du lịch và phát triển nông thôn; hỗ trợ một số địa phương xây dựng hạ tầng giáo dục; triển khai một số chương trình hỗ trợ về y tế; xây dựng hạ tầng giao thông.

Cụ thể, các nhà tài trợ sẽ hỗ trợ xã Tân Trào phát triển mô hình nông thôn mới theo mô hình phát triển nông thôn của Nhật Bản. Theo kế hoạch từ tháng 4-2018, đoàn sẽ cử chuyên gia tới trao đổi triển khai dự án; khảo sát một số điểm trường trên địa bàn huyện Chiêm Hóa để hỗ trợ xây dựng một số trường tiểu học mới và các hạng mục công trình. Các nhà tài trợ muốn tặng một cây cầu thép trọng tải 30 tấn dài khoảng 20 m. Công đoạn thi công gia cố chủ yếu được thực hiện tại Nhật Bản. Về kinh phí toàn bộ do các nhà tài trợ Nhật Bản thực hiện, mong địa phương tạo điều kiện về chính sách, nhân lực để triển khai các dự án, chương trình.

Sau buổi làm việc tại UBND tỉnh, Đoàn công tác Công ty TNHH Seiwa Kogyo Việt Nam và các nhà tài trợ Nhật Bản đi khảo sát tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh để lựa chọn điểm xây dựng trường tiểu học, cầu thép, làm việc với xã Tân Trào, thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương) và làm việc với Sở Y tế.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục