Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp và làm việc với Hội Doanh nghiệp bang Mecklenburg - Vorpommern, Đức

Chiều 6-1, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hội doanh nghiệp bang Mecklenburg - Vorpommern và Tập đoàn Medigreif, Đức do Tiến sĩ Stefan Rudolph, nguyên Quốc vụ khanh bang Mecklenburg - Vorpommern, Giám đốc điều hành Hội Doanh nghiệp bang Mecklenburg Vorpommern, Đức dẫn đầu đến thăm và làm việc tại tỉnh.
 
 
<div class="jwdisplayIcon" id="NfO80X_display_button" style="box-sizing: border-box; margin: -26px 0px 0px; padding: 0px 16px; border: 0px; outline: 0px; font: inherit; vertical-align: baseline; background-image: url(" data:image="" png;base64,ivborw0kggoaaaansuheugaaabaaaaa0cayaaacdzrhbaaaaeuleqvr42mp4="" 8="" awhxvlzkaredeacbcrsxgkbzcplkyf="" jwwcbj02a9kg3t="" cckn1mkmyamqlufka9vx0j2qyagq3kaey2ohnugfedrg0ynwdugfedrg0ynwdugfedbqubldv1kwpsawlpipr7fhc40lo89qr2eqcm7oqux9h="" zqaaaabjru5erkjggg="=&quot;)," url("data:image="" png;base64,ivborw0kggoaaaansuheugaaacgaaaa0cayaaad46nqnaaaatkleqvr42u3aqreaiawdqbcjk7yrumfgowwbbfvpzsrrnn6sqtmamgqdagicagicagicagicagicagicagicagicagicav4hfohqbp0exdapzc9og84saaaaaelftksuqmcc"),="" png;base64,ivborw0kggoaaaansuheugaaabaaaaa0cayaaacdzrhbaaaaeuleqvr42moorkymigehabedeev+="" +fayqzjk+e="" j8cddteegwaknfmku7t7b0wadkkdycxkgvae3v7rqahz0auicsakg6g1idmuqngdrg1ynsauqngdrg1ynsauqngdriubpdf1kw4sy3u3jemsoed1c6ppxkxbwdqtiqued3vqgaaaabjru5erkjggg="=&quot;);" background-position:="" left="" center,="" center="" right="" center;="" background-repeat:="" no-repeat;="" background-attachment:="" initial;="" background-origin:="" background-clip:="" background-color:="" transparent;="" text-size-adjust:="" 100%;="" transition:="" opacity="" 0.25s="" ease="" 0s,="" background-image="" color="" 0s;="" top:="" 110px;="" direction:="" ltr;="" height:="" 52px;="" opacity:="" 1;="" background-size:="" 16px="" 100%,="" 40px="" 100%="" !important;="" display:="" table="" cursor:="" pointer="" position:="" relative="" !important;"="">
 

Cùng tiếp đón và làm việc có đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo huyện Na Hang.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp và làm việc với Hội Doanh nghiệp bang Mecklenburg – Vorpommern, Đức.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm bày tỏ vui mừng được đón Đoàn công tác của Hội Doanh nghiệp bang Mecklenburg - Vorpommern và Tập đoàn Medigreif đến thăm và làm việc tại tỉnh ngay trong những ngày đầu năm mới 2024. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu những nét khái quát về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, những năm qua, Tuyên Quang đặc biệt quan tâm đến phát triển hạ tầng giao thông kết nối và hạ tầng công nghệ thông tin để đẩy mạnh thu hút đầu tư. Tỉnh mới được khánh thành đưa vào sử dụng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lao Cai đã rút ngắn thời gian di chuyển từ Tuyên Quang đến thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, hệ thống giao thông kết nối của tỉnh cũng đang tiếp tục được đầu tư xây dựng để Tuyên Quang trở thành trung tâm của vùng Đông Bắc và Tây Bắc.

Cùng với đó, tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế nông lâm nghiệp, du lịch, dịch vụ. Tuyên Quang còn được ví như lá phổi của Việt Nam vì có độ che phủ rừng trên 65%. Hiện nay, ngoài các cơ chế chính sách tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư thì tỉnh còn hoàn thiện quy hoạch hệ thống các khu công nghiệp, cụm công nghiệp gắn với giao thông thuận lợi...

Các đại biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn chuyến công tác của Hội Doanh nghiệp bang Mecklenburg - Vorpommern và Tập đoàn Medigreif sẽ mở ra triển vọng hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh với các doanh nghiệp của bang Mecklenburg – Vorpommern. Trong đó, mong muốn bang Mecklenburg - Vorpommern tiếp tục hỗ trợ Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang trong việc chuyển giao, đào tạo đội ngũ giáo viên, sinh viên; hỗ trợ trường Đại học Tân Trào trong đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh, đào tạo lao động có tay nghề cao có thể lao động tại các nước Châu Âu.

Trong lĩnh vực y tế, mong muốn được quan tâm hỗ trợ về khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực y tế dự phòng. Đặc biệt, Tuyên Quang có thế mạnh về phát triển cây dược liệu, mong muốn được hợp tác với các tập đoàn của Đức trong phát triển dược liệu. Ngoài ra, tỉnh cũng mong muốn các doanh nghiệp của Đức đến tìm hiểu, đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo.

Tiến sĩ Stefan Rudolph chúc mừng những thành tựu của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh: Tuyên Quang và bang Mecklenburg – Vorpommern có những nét tương đồng và có nhiều điều kiện để hợp tác cùng phát triển trong thời gian tới. Trụ cột trong phát triển kinh tế của bang là lĩnh vực y tế, có nhiều tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực y tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng bức ảnh Quảng trường Nguyễn Tất Thành cho Tiến sĩ Stefan Rudolph.

Trong chuyến công tác lần này, đoàn công tác sẽ tìm hiểu về phát triển cây dược liệu ở Tuyên Quang để hợp tác cùng phát triển. Cùng với đó, bang cũng có nhiều tập đoàn hàng đầu của Đức ở lĩnh vực luyện kim, đoàn công tác sẽ giới thiệu các doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư ở Tuyên Quang. Ngoài ra, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh, đoàn công tác cũng sẽ trao đổi các lĩnh vực liên quan đến xây dựng nông thôn mới, làm sao để nông thôn trở nên hấp dẫn hơn, phát triển hơn.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục