Lâm Bình phấn đấu nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện

Ngày 28-3, UBND huyện Lâm Bình tổ chức Hội nghị đối thoại về cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện quý I-2018.

Đại biểu phát biểu đối thoại tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình đã triển khai nội dung một số cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh áp dụng trên địa bàn huyện. Cung cấp một số thông tin về chương trình, dự án thuộc lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở, sản xuất kinh doanh và khai thác du lịch đang được huyện tập trung mời gọi thu hút đầu tư, quản lý và khai thác.

Trên tinh thần cởi mở và thẳng thắn, các đại biểu đã trao đổi, đối thoại về tình hình cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của huyện thời gian qua; cũng như mục tiêu, nhiệm vụ CCHC, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện năm 2018.

Hội nghị thống nhất đánh giá bên cạnh những kết quả đã đạt được, năm 2017 và quý I-2018, công tác CCHC và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện vẫn còn một số hạn chế như: một số thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết còn chậm; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước chưa đồng bộ; còn có cán bộ phòng, ban chuyên môn nghiệp vụ lúng túng trong giải quyết công việc, chưa tư vấn và định hướng tốt công việc liên quan cho người dân và doanh nghiệp.

Lãnh đạo huyện Lâm Bình phát biểu đã nêu rõ quyết tâm trong việc khắc phục những tồn tại hạn chế, phấn đấu năm 2018 vị trí xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh (DCI) của huyện nằm trong nhóm các địa phương xếp thứ hạng tốt, góp phần tạo động lực thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp và các lĩnh vực kinh tế, xã hội của huyện.

Đỗ Hùng (Văn phòng Hiệp hội DN tỉnh)

Tin cùng chuyên mục