Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 và công bố chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 và công bố chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên vào tối ngày 22/1, tại Đại lộ Tân Trào với quy mô 266 gian hàng, tập trung trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP và đã được xếp hạng sao của các địa phương; các sản phẩm OCOP gắn với du lịch, sản phẩm chủ lực, sản phẩm nông sản; các món ẩm thực mang đặc trưng của từng vùng miền, địa phương; các loại sinh vật cảnh, vật tư, thiết bị phục vụ chăm sóc sinh vật cảnh…

Đến dự lễ khai mạc về phía Trung ương có các đồng chí: Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ; Trần Nhật Lam, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương; đại diện Trung tâm thẩm định chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu quốc tế (Bộ Khoa học và Công nghệ)

Về phía tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

Đến dự còn có đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; đơn vị tư vẫn chương trình OCOP; lãnh đạo các tỉnh Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ, Bắc Kạn và thành phố Hà Nội.

Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 gắn với Công bố chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên là hoạt động xúc tiến thương mại của năm với nội dung hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tham gia Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, thương nhân giới thiệu tới người tiêu dùng về những sản phẩm chất lượng cao, những thương hiệu uy tín của mình; có điều kiện thuận lợi thiết lập hệ thống phân phối hàng hóa về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh mặt khác cũng giúp quảng bá giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh về thương mại và các sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang cũng như các tỉnh trong và ngoài nước, để tạo sức hút với người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động giao lưu hàng hóa, xuất khẩu, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm.

 Bên cạnh đó, sau nhiều năm xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu và các thủ tục liên quan, cam sành Hàm Yên đã được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Nhờ đó, cam sành Hàm Yên sẽ được truy xuất nguồn gốc rõ hơn, người tiêu dùng nhận biết sản phẩm dễ dàng hơn, đặc biệt là có cơ hội cạnh tranh cao hơn. Đây là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý. 

Tại Hội chợ, UBND tỉnh Tuyên Quang đã trao giấy chứng nhận cho 17 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao. Công bố chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên và cắt băng khai mạc Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021.

Tin cùng chuyên mục