Đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang làm việc với Đại sứ quán Australia tại Hà Nội

Ngày 31/10, đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Hoàng Việt Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn đã làm việc với Đại sứ quán Australia tại Hà Nội. Tiếp đón và làm việc với đoàn có Ngài Christopher Morley, Tham tán Thương mại và Đầu tư, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và các chuyên gia về lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và giáo dục của Đại sứ quán Australia.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang, Hoàng Việt Hùng giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của Tuyên Quang. Theo đó, tỉnh Tuyên Quang có nhiều chính sách thu hút các nhà đầu tư đến đầu tư tại tỉnh. Hiện nay, tỉnh Tuyên Quang phát triển mạnh các ngành: May mặc, sản xuất phôi thép, sản xuất sữa, chế biến nông sản với nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến từ nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia,...  Đồng chí cũng nhấn mạnh, Tuyên Quang đang tích cực triển khai các hoạt động đẩy mạnh thu hút đầu tư, huy động các dự án FDI, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc Đại sứ quán Úc tại Việt Nam

Toàn cảnh buổi làm việc với Đại sứ quán Úc tại Việt Nam

Trên cơ sở những lợi thế của tỉnh, Tuyên Quang mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của Đại sứ quán Australia trong việc quảng bá, giới thiệu về tỉnh Tuyên Quang đến các doanh nghiệp Austrlia; giúp kết nối, vận động các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến hợp tác đầu tư, triển khai các chương trình, dự án tại tỉnh Tuyên Quang trong một số lĩnh vực ưu tiên như: Xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; bảo quản và chế biến nông sản.

Đặc biệt, Australia có nhiều lợi thế và đạt trình độ cao về sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông nghiệp. Tỉnh Tuyên Quang mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn với các đối tác Australia, cụ thể trong hợp tác, đầu tư các dự án về sản xuất rau công nghệ cao, an toàn tại tỉnh Tuyên Quang; phát triển nuôi trồng thủy sản tập trung gắn với xây dựng nhà máy chế biến và tiêu thụ sản phẩm; trồng và chế biến cây dược liệu; trao đổi kiến thức về khoa học công nghệ, quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao; thực hiện các dự án bảo vệ và phát triển rừng tự nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học; chế biến lâm sản gắn với hợp tác trồng cây nguyên liệu. Hợp tác đào tạo, trang bị kỹ năng cho người nông dân đáp ứng sản xuất nông nghiệp sạch; chế biến và phát triển hệ thống phân phối hàng hóa nông sản theo mô hình chuỗi giá trị khép kín.

Đồng thời quan tâm, hỗ trợ tỉnh thực hiện các dự án: Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đưa học sinh, sinh viên Tuyên Quang du học tại Úc; đưa lao động sang Úc làm việc; hỗ trợ đào tạo tiếng Anh cho công chức của tỉnh.

Đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang và Lãnh đạo Đại sứ quán Úc tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Ngài Chris Morley, Tham tán Thương mại và Đầu tư, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam thể hiện sự vui mừng trước những tiềm năng, thế mạnh và sự phát triển của tỉnh Tuyên Quang, Ngài cũng đánh giá cao tinh thần cầu thị, năng động trong công tác thu hút, mời gọi đầu tư của tỉnh Tuyên Quang. Ngài Chris Morley cho rằng, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang sẽ là điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư của Australia đến đầu tư. Thời gian tới, sẽ đẩy mạnh tư vấn, kết nối để quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang tới các doanh nghiệp Australia, trong đó tập trung vào các lĩnh vực có thế mạnh như: Giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, công nghiệp. Ngài Tham tán hứa sẽ đến thăm tỉnh Tuyên Quang trong thời gian sớm nhất để xúc tiến hợp tác và triển khai các hoạt động hỗ trợ của Đại sứ quán Australia đối với tỉnh Tuyên Quang.

Hiền Lan

Tin cùng chuyên mục