Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang quảng bá, xúc tiến tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Đại học Quốc gia Hà Nội

Nhằm góp phầm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về phát triển Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc theo hướng trở thành Khu đô thị “5 trong 1”, gồm Trung tâm đào tạo tài năng; Trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ hiện đại; Trung tâm đổi mới sáng tạo ngang tầm quốc gia và quốc tế; Đô thị đại học thông minh, hiện đại; Trung tâm thử nghiệm hợp tác công tư và đào tạo quốc tế.

Ngày 10/12/2022, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 tại Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư do Đại học Quốc gia Hà Nội là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng đối với lĩnh vực giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ; thúc đẩy phát triển Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc xứng tầm quốc gia, tiệm cận với các đại học đẳng cấp quốc tế; đồng thời tạo cơ hội quảng bá các sản phẩm OCOP (One commune One product), các sản phẩm truyền thống, có thế mạnh của địa phương. Đây cũng là cơ hội để kết nối, thúc đẩy cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư gắn với chuyển giao khoa học công nghệ giữa các doanh nghiệp, địa phương và các trường/viện nghiên cứu.

Trong ngày 10/12, tại Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã cùng với Sở Khoa học và Công nghệ tham gia 04 Hội nghị chuyên đề trong phiên buổi sáng về các lĩnh vực là: Công nghệ thông tin; Nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững; Khoa học sức khỏe; Nguồn nhân lực.

Ông Lê Quân - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Tại phiên Hội nghị toàn thể diễn ra trong buổi chiều, ông Lê Quân - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội được đầu tư với mục tiêu trở thành khu đô thị trọng điểm ở phía Tây Thủ đô, tập trung của nguồn lực tri thức khoa học, công nghệ; nghiên cứu, chuyển giao tri thức, kết nối liên thông với khu công nghệ cao Hòa Lạc, toàn thành phố và khu vực Tây Bắc Bộ. Đại học Quốc gia Hà Nội được lựa chọn là trung tâm đại học đầu tiên của cả nước thí điểm mô hình hợp tác đối tác công tư (PPP).

Việc thu hút đầu tư vào Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc là đòn bẩy cho sự phát triển đô thị đại học thông minh, trung tâm đổi mới sáng tạo theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, đây là nguồn lực chính để Đại học Quốc gia Hà Nội triển khai các nhiệm vụ trọng tâm.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã tham gia các hoạt động Triển lãm tiềm lực và thành tựu khoa học công nghệ; Không gian kết nối và xúc tiến đầu tư; Ngày hội kết nối các thế hệ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong Không gian kết nối và xúc tiến đầu tư, Trung tâm đã có 02 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP, các sản phẩm truyển thống, có thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang như: Bưởi Soi Hà, Cam Hàm Yên, chè Shan tuyết Hồng Thái, chè Ngọc Thúy, dầu lạc Trường Thịnh, bánh gai Chiêm Hóa, cơm lam ngũ sắc,... Đồng thời quảng bá văn hóa, du lịch, nghệ thuật đặc sắc của địa phương qua các sản phẩm thổ cẩm và các ấn phẩm giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch.

Học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tham quan gian hàng

Khu gian hàng tỉnh Tuyên Quang đã thu hút được trên 2.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm và tìm hiểu về các sản phẩm đặc sắc địa phương, các điểm du lịch, các hoạt động văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. Đặc biệt là các học sinh, sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu các thông tin về thương mại, du lịch và dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho tỉnh Tuyên Quang.

Kieuianh

Tin cùng chuyên mục