UBND tỉnh Tuyên Quang làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

Sáng ngày 28/3, đồng chí Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Trung tâm xúc tiến đầu tư; Ban quản lý các Khu Công nghiệp; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa; Hội Doanh nghiệp trẻ đã có buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, do ông Hong Sun, Tổng Thư ký Hiệp hội làm trưởng đoàn.

Đồng chí Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng ông Hong Sun và các thành viên trong đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam lên thăm, làm việc và tìm hiểu cơ chế, chính sách, cơ hội đầu tư tại tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu những nét khái quát về đặc điểm, vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư và danh mục dự án mời gọi đầu tư trọng điểm của tỉnh Tuyên Quang hiện nay. Đặc biệt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu thêm, Tuyên Quang là miền đất có khí hậu ôn hòa, đất đai mầu mỡ, con người thân thiện, mến khách; cùng với hệ thống giao thông thuận lợi, hàng hóa nông, thủy sản có giá trị dinh dưỡng, chất lượng cao như cam sành, lạc, cá, trâu, bò,... Vì vậy, đồng chí gợi ý các nhà đầu tư có thể đầu tư vào chuỗi sản phẩm nông, thủy sản. Về du lịch, có thể đầu tư khu nghỉ dưỡng kết hợp khám chữa bệnh, sân golf giải trí tại khu suối nước nóng Mỹ Lâm, nơi có nguồn suối khoáng với trữ lượng, chất lượng cao; ngoài ra còn có khu lòng hồ thủy điện Tuyên Quang có thể đầu tư phát triển thành khu nghỉ dưỡng kết hợp khám phá, mạo hiểm và thể thao trên nước. Về định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tuyên Quang phấn đấu đến năm 2020 trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đề ra 3 khâu đột phá, đó là đẩy mạnh công nghiệp chế biến nông, lâm sản, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp hỗ trợ; phát triển nông, lâm nghiệp hàng hóa hiệu quả, bền vững, tập trung một số sản phẩm chủ lực; khai thác tiềm năng để phát triển du lịch. Trong đó xác định, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là những giải pháp quan trọng để thu hút nguồn lực đầu tư vào địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hong Sun, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam thay mặt Hiệp hội gửi lời cảm ơn sâu sắc sự đón tiếp thân mật, trọng thị của tỉnh đối với Đoàn. Với nhiều nét tương đồng về văn hóa, hơn 4.500 doanh nghiệp, hơn 500 dự án của Hàn Quốc đã đầu tư tại Việt Nam, ông Hong Sun cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm tới việc đầu tư vào thị trường Việt Nam. Chuyến thăm và làm việc lần này của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam nhằm tìm hiểu về cơ chế, chính sách, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào địa bàn tỉnh Tuyên Quang - Một địa phương miền núi còn gặp nhiều khó khăn, song có tiềm năng, thế mạnh trong các lĩnh vực đầu tư phát triển du lịch, nông nghiệp. Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam khẳng định, sau chuyến thăm và làm việc lần này, về phía Hiệp hội sẽ là cầu nối, kết nối tỉnh Tuyên Quang với các doanh nghiệp, tập đoàn của Hàn Quốc để mở rộng hợp tác. Hiệp hội cũng sẽ giúp tỉnh trong việc quảng bá tiềm năng, thế mạnh; giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh ra thị trường thế giới. Ông Hong Sun cũng cho biết, cùng với hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn được tham gia các hoạt động xã hội, tài trợ, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn.


Ông Hong Sun, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Trung tâm xúc tiến đầu tư đã nêu một số nội dung chính về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như: Tuyên Quang có đường giao thông thuận lợi đi theo các tuyến: Hà Nội - Thái Nguyên - Tuyên Quang; Hà Nội - Vĩnh Phúc - Tuyên Quang. Đặc biệt là từ sân bay Nội Bài lên thành phố Tuyên Quang chưa đầy 2 giờ đồng hồ; từ huyện Sơn Dương đi Thái Nguyên và Vĩnh Phúc (là tỉnh thuộc Vành đai kinh tế Côn Minh (Trung Quốc) - Hà Nội - Hải Phòng (Việt Nam) và Vành đai phát triển công nghiệp phía Bắc Việt Nam). Tuyên Quang có nguồn nhân lực dồi dào, tỷ lệ lao động được đào tạo ngày càng tăng đáp ứng như cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Đặc biệt trong những năm trở lại đây tỉnh đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thúc đẩy kinh tế phát triển. Tỉnh có nhiều chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư về thuê đất, lao động, hạ tầng... Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 05 dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, với tổng vốn đăng ký trên 57,83 triệu USD, đang thực hiện 12 dự án bằng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) với tổng mức đầu tư năm 2015 trên 14,28 triệu USD và 15 chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài của 09 tổ chức với tổng số vốn cam kết 4,239 triệu USD.

Đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH giới thiệu về hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các trường hợp trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ.


UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác

Qua các nội dung trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh cảm ơn sự quan tâm của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đối với tỉnh Tuyên Quang, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc, trên cơ sở tìm hiểu cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, nghiên cứu, xem xét sớm có các dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh Tuyên Quang về các lĩnh vực sản xuất công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ. Đồng chí nhấn mạnh, đây là thời điểm thuận lợi nhất để đầu tư vào tỉnh Tuyên Quang vì tỉnh đang “trải thảm đỏ” cho các nhà đầu tư, cùng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh còn dồi dào, mới được khai thác một phần. Tỉnh Tuyên Quang cam kết sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc. Đồng chí mong muốn về phía Hiệp hội và các doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy nhanh tiến độ khảo sát, hai bên có mối quan hệ chặt chẽ để triển khai hợp tác tốt đẹp trong thời gian tới./.

Hiền Lan – Phòng Xúc tiến ĐTTMDL

Tin cùng chuyên mục